BIDV Tuyên Quang đồng hành cùng ngành Y

- Để chia sẻ khó khăn với ngành Y, BIDV Tuyên Quang đã triển khai chương trình tín dụng ưu đãi “Đồng hành cùng ngành Y – Chung tay vượt đại dịch”. Đây là chương trình tín dụng đặc biệt giúp đội ngũ y, bác sĩ tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi.

BIDV Tuyên Quang triển khai gói tín dụng đồng hành cùng ngành Y với lãi suất ưu đãi.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, chương trình “Đồng hành cùng ngành Y – Chung tay vượt đại dịch” có quy mô 25.000 tỷ đồng theo 2 hình thức là cho vay tín chấp và cho vay có tài sản thế chấp. Đối với gói vay phục vụ nhu cầu đời sống, khách hàng không cần tài sản đảm bảo, lãi suất cho vay cố định 1%/năm, áp dụng cho 24 tháng đầu, số tiền vay không quá 50 triệu đồng/cán bộ y tế. Đối với gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở, lãi suất vay cố định 5,5%/năm, áp dụng cho 24 tháng đầu, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức giảm lãi suất đối với 1 khoản vay hiện hữu hoặc áp dụng với khoản vay mới. Theo đó, BIDV Tuyên Quang triển khai gói ưu đãi cho 100% cán bộ y tế công tác tại các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế huyện trên địa bàn tỉnh với số lượng hơn 1.000 khách hàng, tổng dư nợ đạt 60 tỷ đồng. Hiện gói cho vay tín chấp đã hết hạn, còn gói cho vay có tài sản thế chấp vẫn tiếp tục được triển khai.

 Gói tín dụng được khởi động đúng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình cho vay ưu đãi với mức lãi suất thấp dành riêng cho đối tượng là cán bộ y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch đã nhận được sự quan tâm, phản hồi tích cực từ khách hàng. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, BIDV Tuyên Quang cử cán bộ trực tiếp tới đơn vị nhằm hỗ trợ thủ tục nganh gọn, đơn giản nhất, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức. Chia sẻ về tính ưu việt của chương trình, chị Trần Thị Bình, Trung tâm Y tế huyện Na Hang nói: Nhờ có chương trình của BIDV mà chị được tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, thủ tục nhanh chóng. Với số tiền này chị có thêm 1 khoản vốn kha khá để trang trải cuộc sống, cộng thêm với thu nhập hàng tháng giúp gia đình chị ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, hoạt động tín dụng của BIDV Tuyên Quang cũng đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, thực hiện tốt các giải pháp để mở rộng cho vay; tập trung ưu tiên vốn phục vụ khu vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cho vay đối với DN ứng dụng công nghệ cao; cho vay xuất khẩu, DN vừa và nhỏ, cá nhân hộ gia đình, cho vay đầu tư mở rộng thị trường.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục