Cập nhật biểu đồ giá XRP mới nhất hôm nay tại Coinvn

Ripple là một trong những Crypto bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư vào thị trường tiền mã hóa.

Và Coinvn sẽ là một địa chỉ uy tín, đồng hành cùng bạn trong việc cập nhật liên tục các tin tức mới nhất về Ripple cũng như giá XRP mới nhất hôm nay.

Cập nhật biểu đồ giá XRP mới nhất hôm nay tại Coinvn.com

Xem biểu đồ giá XRP hôm nay tại Coinvn

Bạn có thể tra cứu nhanh và chính xác giá XRP tại mọi thời điểm trên Coinvn. Để hỗ trợ nhà đầu tư có thể dễ dàng tra cứu và phân tích, Coinvn đã tích hợp tiện ích trực tuyến là biểu đồ giá XRP.

Với biểu đồ này, nhà đầu tư có thể chuyển đổi sang các dạng đồ thị khác nhau như đồ thị dạng thanh, đồ thị nến và đồ thị đường nhằm dễ dàng hơn trong việc phân tích, tính toán.

Truy cập https://coinvn.com/crypto/gia-ripple để xem biểu đồ giá và khối lượng giao dịch của đồng XRP mới nhất hôm nay.

Ripple là gì?

Ripple là một công ty cung cấp hệ thống thanh toán tổng hợp theo thời gian thực (real-time gross settlement systems - RTGS) có trụ sở tại Hoa Kỳ. Ý tưởng về Ripple được phát triển rất sớm bởi Ryan Fugger vào năm 2004. Sau đó, đến năm 2012, Ryan Fugger bàn giao dự án lại cho Chris Larsen và Jed McCaleb. Từ đây, Ripple chính thức được phát triển và trở nên phổ biến hơn trong thị trường tiền mã hóa cũng như nền tảng tài chính phi tập trung.

Ripple vừa là một nền tảng để chuyển tài sản ngang hàng (RippleNet), vừa là một đồng tiền mã hóa (token XRP). Không sử dụng mạng lưới blockchain giống với hầu hết các token khác, XRP sử dụng sổ cái (ledger) với giao thức đồng thuận RPCA độc quyền giúp nó có thể được giao dịch với tốc độ nhanh chóng và chi phí thấp nhất có thể.

Ưu và nhược điểm của đồng XRP

Ưu điểm

Token XRP không thể xảy ra tình trạng lạm phát do tổng lượng cung tối đa đã được khai thác toàn bộ

Tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng, trung bình Ripple chỉ mất khoảng 4 giây cho mỗi giao dịch

Chi phí giao dịch thấp hơn rất nhiều so với các nền tảng khác, chỉ khoảng 0,00001 đô la Mỹ

Ripple nhận được sự tin tưởng của hơn 300 doanh nghiệp và các tổ chức ngân hàng trên toàn thế giới, có thể kể đến như Santander, UBS, Barclays, JP Morgan, Bank of America, Standard Chartered, American Express…

Nhược điểm

Mang tính tập trung cao: Do toàn bộ token XRP đã được khai thác hoàn toàn từ trước nên các nhà phát triển Ripple có thể tùy chọn thời gian và số lượng phát hành XRP hoặc thậm chí không phát hành.

Vấn đề pháp lý: Ripple còn khá yếu về pháp lý khi bị kiện bởi Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ cuối năm 2020 về việc phát hành token XRP. Vì vụ kiện này mà giá XRP lao dốc và chạm đáy, một số đối tác như sàn giao dịch hay tổ chức ngân hàng tạm dừng niêm yết và giao dịch bằng token XRP.

Ứng dụng của XRP trong thực tế

Khác với các đồng tiền mã hóa khác, mục tiêu phát triển của XRP là trở thành hệ thống thanh toán tổng hợp theo thời gian thực trên toàn thế giới, giúp người dùng có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng với chi phí thấp nhất. Và điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc các ngân hàng có tin tưởng và chấp nhận sử dụng XRP hay không. Tính đến nay, Ripple đã được hơn 300 doanh nghiệp và tổ chức ngân hàng trên thế giới chấp nhận sử dụng và tham gia vào mạng lưới RippleNet.

Có nên đầu tư vào tiền mã hóa XRP không?

Tính đến ngày 01/01/2022, Ripple giữ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng những đồng tiền mã hóa có vốn hóa thị trường lớn nhất theo thống kê của CoinMarketCap. Cho đến nay, đã có khoảng 47,54 tỷ token XRP đã được đưa vào lưu hành trên thị trường, tức còn 52,46 tỷ token XRP đang được lưu trữ trong tài khoản quỹ của Ripple. Đây có thể coi là mối lo ngại của rất nhiều nhà đầu tư khi họ lo lắng về việc một lượng lớn token XRP có thể được bơm vào thị trường bất cứ lúc nào và giá của XRP sẽ lao dốc. Ngoài ra, từ ảnh hưởng của vụ kiện với SEC cũng khiến Ripple trao đảo khi nhiều đối tác đã loại bỏ token XRP khỏi danh sách đầu tư còn một số sàn giao dịch cũng tạm dừng việc mua bán và trao đổi XRP.

Tuy nhiên, tiềm năng của XRP là không thể phủ nhận bởi nó có thể thỏa mãn tốt nhu cầu giao dịch xuyên biên giới nhanh chóng với chi phí thấp của người dùng. Và hơn nữa, Ripple đang phục hồi và dần hoàn thiện cơ chế cũng như cách thức hoạt động. Điều đó khiến hơn 300 doanh nghiệp và ngân hàng tiếp tục chấp nhận và sử dụng Ripple trong thanh toán. Đây là một tín hiệu tích cực đối với các nhà đầu tư token XRP.

Mua bán và giao dịch XRP ở sàn nào?

Các sàn hỗ trợ mua bán và giao dịch XRP

Bạn có thể mua bán và giao dịch XRP ở một số sàn uy tín trên thế giới như Binance, OKEx, Houbi, WOO Network, eToroX, Dex-Trade… Ngoài ra, bạn còn có thể thực hiện giao dịch ở các sàn của Việt Nam như Remitano, Coinhako, T-REX, Bitmoon, Fiahub… hoặc giao dịch qua các sàn OTC.

Các ví lưu trữ XRP an toàn

Bạn có thể thực hiện lưu trữ XRP trên chính các sàn giao dịch như Binance, OKEx, Houbi… giống như các token khác. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp khi bạn trade hoặc hold với số lượng nhỏ. Để an toàn hơn, Coinvn khuyến khích bạn nên lưu trữ XRP ở các ví lạnh như Trezor, Trust Wallet, Ledger Nano S…

Lời kết

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn đọc có thể hiểu rõ Ripple cũng như đánh giá được khái quát ưu, nhược điểm của đồng tiền mã hóa này, từ đó làm căn cứ ra các quyết định đầu tư hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp phân tích chi tiết giá XRP trên biểu đồ tiện ích trực tuyến của Coinvn để có cái nhìn tổng quan hơn về đồng tiền mã hóa này.

Tin cùng chuyên mục