Tiếng việt | English

Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang: Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

TQĐT - Với phương châm “Đoàn kết - kỷ cương - đổi mới - phát triển”, Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang đã tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Các kỹ sư Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang theo dõi hoạt động
dây chuyền sản xuất qua hệ thống trung tâm.

Những năm qua, nền kinh tế thị trường có nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Thị trường xi măng vẫn còn trong tình trạng cung vượt cầu. Tuy nhiên, với sự chủ động trong sản xuất, kinh doanh, định hướng chiến lược phát triển phù hợp, tăng cường xây dựng các đối tác chiến lược để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, công ty vẫn giữ được đà tăng trưởng. Hiện Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang đưa ra thị trường 2 sản phẩm là xi măng và clinker. Các sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà còn được đưa vào các vùng thị trường trọng điểm có giá cao như: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu… 

Lãnh đạo Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang đã tập trung chỉ đạo, giao cho Phòng Thị trường linh hoạt, mềm dẻo trong công tác điều hành, tiêu thụ sản phẩm bằng nhiều giải pháp. Cụ thể, đội ngũ cán bộ tập trung đi sâu, đi sát tìm hiểu thị trường, lắng nghe ý kiến phản ánh của các nhà phân phối, đại lý tiêu thụ. Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường để kịp thời điều chỉnh chất lượng sản phẩm, giá bán trên các vùng thị trường phù hợp với nhu cầu sử dụng, hài hòa so với các hãng xi măng khác, điều chỉnh phong cách phục vụ ngày càng hoàn thiện hơn, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty tăng cường phối hợp với các hãng sản xuất xi măng khác để trao đổi, liên kết xây dựng cơ chế cạnh tranh, giữ vững thị trường tiêu thụ và đảm bảo lợi ích chung. Năm 2015, sản lượng tiêu thụ của công ty trên 683 nghìn tấn, đạt trên 99,02% so với kế hoạch năm. Trong đó, tiêu thụ trên 622.000 tấn xi măng, 20.305 tấn clinker, giá bán bình quân đạt trên 928.000 đồng/tấn sản phẩm, đạt 99,5% so với kế hoạch năm.

Song song với việc tìm kiếm đối tác chiến lược, hàng loạt các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng đã được công ty triển khai thực hiện. Với công suất 2.500 tấn clinker/ngày, 910.000 tấn xi măng PCB40/năm, công ty đã đưa vào công nghệ sản xuất xi măng thế hệ mới, với dây chuyền sản xuất liên tục khép kín từ khai thác nguyên liệu đến sản phẩm xi măng theo phương pháp lò quay, sấy khô. Dây chuyền thiết bị có mức độ tự động hóa cao, có ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, ổn định và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về sản phẩm xi măng, đồng thời đảm bảo các chỉ tiêu về tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Công tác bảo trì, bảo dưỡng dây chuyền máy móc thiết bị thường xuyên được quan tâm, qua đó, nhà máy được vận hành ngày càng ổn định, năng suất được nâng cao.

Năm 2016, với kế hoạch tiêu thụ 720.000 tấn xi măng, clinker, tăng trưởng 5,38% so với năm 2015, Công ty cổ phần  Xi măng Tân Quang tăng cường khảo sát, phân tích thị trường, sàng lọc đánh giá năng lực khách hàng, giữ vững và tăng thị phần tại các vùng trọng điểm và thị trường chiến lược như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Công ty đẩy mạnh công tác tiếp thị và quảng bá sản phẩm nhằm tăng sản lượng vượt kế hoạch đề ra; nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, nâng cao mức độ an toàn và môi trường như: Cải tạo, nâng cấp một số thiết bị dây chuyền, đặc biệt hệ thống lò, chủ động dự báo, tránh sự cố thiết bị gây gián đoạn sản xuất; thuê chuyên gia đào tạo công nhân vận hành thiết bị, phân công bố trí lao động hợp lý với trình độ tay nghề. 

Bài, ảnh: Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục