Tiếng việt | English

Cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

- Toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Đây là điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời công khai, minh bạch các dịch vụ của ngành điện tới người dân và doanh nghiệp.

Ngày 9-12-2019, Chính phủ đã công bố khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến. Trong đó ngành điện đã triển khai các dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh của các cá nhân, tổ chức.

Ông Ma Văn Lộc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn để có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng, gồm: Thực hiện thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp (cấp điện áp từ 6 kV đến 35 kV); thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện.


Chị Nguyễn Thu Hà, tổ 13, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) đăng ký sử dụng dịch vụ điện qua
Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Cách đây hơn 1 tuần, chị Nguyễn Thu Hà, tổ 13, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) đã nghiên cứu và tìm hiểu việc đăng ký hồ sơ qua mạng để cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. Sau khi thực hiện xong thủ tục hướng dẫn từ trang thông tin cổng DVCQG, chị Hà đã được nhân viên ngành điện tiếp nhận thông tin và đến tận nhà để làm các thủ tục cần thiết cấp điện mới cho gia đình chị. Theo chị Hà, đây là hình thức giao dịch rất tiện lợi cho người dân, chỉ cần máy tính có kết nối mạng internet là có thể thực hiện, không chỉ giảm thời gian đi lại, chi phí phát sinh mà còn hạn chế đến nơi đông người, nhất là trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Trần Trường Giang, Giám đốc Công ty TNHH Hảo Giang, xã Thắng Quân (Yên Sơn) vừa thực hiện thủ tục thay đổi công suất sử dụng điện theo các bước hướng dẫn trên cổng DVCQG. Với hệ thống máy tính đã được kết nối mạng, ông dễ dàng thao tác và có được kết quả ngay trong ngày. Theo ông Giang, việc sử dụng dịch vụ qua mạng rất tiện lợi, hiệu quả và không mất nhiều thời gian đi lại, tránh việc gặp gỡ nhiều người khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Với sự quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tuyên truyền đến toàn thể CBCNV công ty về cổng dịch vụ công Quốc gia và 100% CBCNV đã đăng ký sử dụng trong tháng 3 -2020. Công ty Điện lực Tuyên Quang khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.        

 Bài, ảnh: Quốc Việt 

Tin cùng chuyên mục