Duy trì mặt bằng lãi suất hợp lý để hỗ trợ khách hàng

- Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BIDV Tuyên Quang luôn bảo đảm lưu thông tiền tệ thông suốt, đồng hành, hỗ trợ khách hàng vay vốn để duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Trước tác động của dịch Covid-19 và thiên tai, từ năm 2020 đến nay, BIDV Tuyên Quang liên tục triển khai các đợt giảm lãi suất để hỗ trợ khách hàng, cũng như thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ. Cụ thể, đơn vị mở rộng đối tượng khách hàng được xem xét cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ trên cơ sở chất lượng danh mục khách hàng, danh mục các khoản nợ đồng thời chịu ảnh hưởng bởi diễn biến của dịch và tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại từng địa phương.

Hiện, BIDV triển khai gói tín dụng ngắn hạn cho vay sản xuất kinh doanh theo chương trình “65 năm - Đồng hành cùng phát triển”. Chương trình có quy mô 100.000 tỷ đồng, được triển khai đến hết 30-6-2022 hoặc khi hết quy mô gói tín dụng. Khách hàng vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn (kỳ hạn đến 12 tháng) tại BIDV sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm đối với kỳ hạn dưới 6 tháng và chỉ từ 5,5%/năm đối với kỳ hạn từ 6 tháng đến 12 tháng.

BIDV Tuyên Quang duy trì mặt bằng lãi suất hợp lý để hỗ trợ khách hàng.

Ngoài ưu đãi về lãi suất cho các hộ sản xuất kinh doanh, BIDV còn triển khai gói tín dụng trung, dài hạn 100 nghìn tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu nhà ở, mua ô tô, phục vụ nhu cầu đời sống đảm bảo bằng bất động sản, sản xuất kinh doanh. Chương trình có lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,8%/năm áp dụng trong 6 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu; áp dụng lãi suất 7,2%/năm trong 12 tháng đầu hoặc khách hàng có thể lựa chọn thời gian vay ưu đãi theo các mức 7,6%/năm trong 18 tháng; 8,0%/năm trong 24 tháng và 8,8%/năm trong 36 tháng…

 “Đồng hành cùng phát triển” với lãi suất siêu hấp dẫn chính là món quà thay lời tri ân đến các khách hàng đã tin yêu BIDV trong suốt 65 năm qua. Đồng thời, từ 1-1-2022, nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, BIDV miễn toàn bộ phí giao dịch trên BIDV SmartBanking và dành tặng cho khách hàng chương trình ưu đãi 65 tỷ đồng. Tặng 1 chỉ vàng SJC 9999 cho 10 khách hàng có có số dư tài khoản thanh toán cao nhất mỗi ngày trong suốt 365 ngày tài lộc và tặng ngay 65.000 đồng cho khách hàng đăng ký, sử dụng BIDV SmartBanking. Các chương trình ưu đãi lãi suất nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh của BIDV trên thị trường, triển khai tích cực, hiệu quả, góp phần gia tăng quy mô dư nợ cho vay sản xuất kinh doanh đối với khách hàng cá nhân.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng về vốn, xem xét các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, nhất là chi phí huy động và linh hoạt điều hành chính sách lãi suất cho vay, hướng tới kích cầu và hỗ trợ các khách hàng sản xuất kinh doanh tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý. BIDV Tuyên Quang cũng là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp hỗ trợ  Tuyên Quang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong điều kiện kinh tế năm 2022 vẫn chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19, BIDV Tuyên Quang cam kết duy trì mặt bằng lãi suất ở mức hợp lý để hỗ trợ khách hàng duy trì hoạt động, thích nghi với bối cảnh mới; hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp trong đợt dịch này.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục