Hàng hóa sau tết dồi dào, giá ổn định

- Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên địa bàn tỉnh, thị trường hàng hóa, nhất là thực phẩm, rau xanh không xảy ra tình trạng khan hiếm, sốt giá. Tại các chợ, siêu thị, nguồn cung hàng hóa tương đối dồi dào, giá cả ổn định.

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Vinmart Tuyên Quang.

Từ ngày mùng 3, mùng 4 Tết, các chợ trên địa bàn đã bắt đầu họp. Các siêu thị, cửa hàng tự chọn cũng mở cửa hoạt động trở lại từ ngày mùng 4 Tết. Theo ghi nhận tại các siêu thị như siêu thị Khoáng Sản, hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ khách hàng bắt đầu đến mua hàng. Người tiêu dùng đến siêu thị chủ yếu mua các loại rau củ, thịt lợn, cá tươi để thay đổi món cho những ngày sau Tết. Nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích khá phong phú, đa dạng kết hợp với một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, nên giá cả hàng hóa ổn định, so với ngày thường và tương đương với giá trước Tết Nguyên đán.

Bà Đinh Lan Anh, Giám đốc siêu thị Vinmart Tuyên Quang cho biết, để tránh tình trạng chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy bởi dịch Covid-19,  siêu thị đã chủ động nhập, dự trữ một lượng lớn hàng hóa phục vụ dịp Tết và sau Tết. Lượng hàng dự trữ tăng 20 - 25% so với các tháng khác trong năm, tăng 10% so với dịp Tết Nguyên đán các năm trước. Đồng thời các chương trình giảm giá, khuyến mại, bình ổn thị trường đã được xúc tiến rộng rãi, qua đó góp phần giữ giá cả hàng hóa không tăng nhiều so với ngày thường. Theo bà Lan Anh, lượng khách hàng đầu năm cũng đang tăng dần, nhưng đơn vị cam kết không tăng giá bán và thực hiện thời gian đóng cửa, mở cửa siêu thị đúng thời gian quy định.

Cửa hàng nông sản xanh Sáng Nhung nhập đa dạng sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng.

Cửa hàng nông sản xanh Sáng Nhung tại phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) mới khai trương từ 3-1-2022 nhưng đã có một lượng khách hàng ổn định. Theo chị Nguyễn Thị Ngọc, quản lý cửa hàng, để có nguồn hàng ổn định đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng sau Tết, cửa hàng có kế hoạch nhập hàng từ trước Tết. Các loại hàng hóa ưu tiên trong thời điểm này là rau xanh, hoa quả và thực phẩm tươi sống. Các mặt hàng tươi sống như thịt lợn cửa hàng chủ động được nguồn cung từ trang trại chăn nuôi tại Sơn Dương. Đồng thời liên kết tiêu thụ sản phẩm thịt trâu tươi cho các HTX chăn nuôi trâu an toàn trên địa bàn tỉnh; liên kết với các HTX sản xuất rau an toàn trên địa bàn phường Hưng Thành, Ỷ La để có rau an toàn bán cho khách hàng từ mùng 4 Tết. Phòng dịch Covid-19, cửa hàng chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn, khuyến cáo người tiêu dùng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi mua sắm để đảm bảo an toàn.

Qua khảo sát, các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều thời điểm này chủ yếu là thực phẩm rau, củ, quả, thịt bò, thủy hải sản. Giá các mặt hàng này không tăng, ở mức tương đương với trước Tết.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Lộc Kim Liễn cho biết, tình hình thị trường hàng hóa sau Tết Nguyên đán ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào cả về chủng loại lẫn số lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng, không có tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến. Hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt. Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tiếp tục là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do tạo sự yên tâm cho người mua hàng về nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu cũng như tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục