Hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

- Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống nhân dân, Agribank Tuyên Quang đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Agribank đã hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bằng nhiều hình thức như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới hỗ trợ lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất cho vay; tập trung phân bổ nguồn vốn cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và lĩnh vực ưu tiên; tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận tín dụng ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong vay vốn cho doanh nghiệp và người dân. Đến hết tháng 6-2021, Agribank Tuyên Quang đã hỗ trợ 260 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với dư nợ 756 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 291 tỷ đồng; dư nợ miễn, giảm lãi tiền vay là 86 tỷ đồng; tiền lãi miễn giảm 0,24 tỷ đồng; doanh số cho vay mới để khôi phục và phát triển kinh doanh là 379 tỷ đồng.


Cán bộ Agribank Tuyên Quang tư vấn các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank Việt Nam về triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank dành tối đa 100 nghìn tỷ đồng để thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi quan hệ tín dụng với Agribank. Cụ thể, chương trình lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ với lãi suất cho vay ưu đãi tối đa 7%/năm; cho vay trung, dài hạn bằng VNĐ tối thiểu 6,5%/năm; mức lãi suất cho vay ngắn hạn bằng USD với mức lãi suất cho vay ưu đãi 2%/năm; trung, dài hạn 4,5%/năm.

Agribank Tuyên Quang đã chỉ đạo các chi nhánh huyện thành phố, các phòng giao dịch trực thuộc ban hành biểu lãi suất công khai, minh bạch, tuyên truyền, quảng bá chính sách tín dụng này đến tất cả các khách hàng, người dân, đơn vị trực thuộc theo quy định. Đồng thời, Agribank Tuyên Quang cũng cấp tín dụng theo đúng cơ chế tín dụng hiện hành, đảm bảo cho vay đúng đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngân hàng cũng kiểm tra, giám sát quá trình vay vốn, sử dụng vốn vay, thu hồi nợ gốc, lãi tiền vay đầy đủ, đúng thời hạn.

Cùng với việc áp dụng chương trình tín dụng ưu đãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank triển khai đồng loạt các gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng, doanh nghiệp: Chương trình 15 nghìn tỷ đồng và 300 triệu USD vốn ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu; chương trình 30 nghìn tỷ đồng Agribank đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ; Chương trình 20 nghìn tỷ đồng vốn cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị.

Ông Tạ Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng điều hành Phòng Khách hàng hộ sản xuất và cá nhân Agribank Tuyên Quang cho biết, ngoài các gói hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thì gói cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị là gói kích cầu tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, hỗ trợ khách hàng trước những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Phòng sẽ chỉ đạo cán bộ đẩy mạnh tuyên truyền, phát tờ rơi, quảng cáo tại các siêu thị, chợ, nhà hàng, cửa hàng lớn trên các kênh truyền thông mạng xã hội... để  khách hàng nắm được chính sách, chương trình hỗ trợ của Agribank.

Thông qua các chương trình, chính sách hỗ trợ khách hàng, Agribank Tuyên Quang đã thể hiện quyết tâm trong điều kiện khó khăn vẫn luôn sẵn sàng, chủ động nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng được tiếp cận vốn vay phục hồi và sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Bài, ảnh: Thùy Linh         

Tin cùng chuyên mục