Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

- Để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn, thời gian qua Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang quản lý 6 trạm biến áp 110kV, 1.302 trạm biến áp phân phối và phục vụ trực tiếp cho trên 256.000 khách hàng. Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, công ty chú trọng thực hiện các dịch vụ về điện nhằm xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Trong đó, tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng được thực hiện theo quy chế một cửa. Khách hàng có yêu cầu các dịch vụ về điện có thể đến trực tiếp phòng giao dịch điện lực hoặc gửi yêu cầu qua cổng dịch vụ công quốc gia, cổng thông tin điện tử UBND tỉnh, qua tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc…


Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang tuyên truyền cho người dân
về các dịch vụ tiện ích của ngành điện.

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Tuyên Quang tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, đơn vị đã hợp tác với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank; 2 tổ chức trung gian là Viettel, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt Payoo để thực hiện thanh toán như thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet banking, trích thu nợ tự động... Trung bình mỗi tháng có khoảng 115.000 khách hàng trong tổng số trên 256.000 khách hàng của ngành điện thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng. Công ty đã cung cấp 19 dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện… Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 19 dịch vụ điện này. Tính đến hết năm 2020 đã có hơn 6.000 khách hàng được cung cấp dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Anh Trần Ngọc Thiện, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, tại quầy giao dịch khách hàng và tổ trực quản lý vận hành đều được lắp camera giám sát. Hàng tuần, lãnh đạo điện lực kiểm tra bằng hình ảnh để kịp thời chấn chỉnh những trường hợp chưa thực hiện đúng quy trình và văn hóa ứng xử với khách hàng. Ngoài ra, điện lực bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các sự cố của khách hàng; niêm yết công khai trình tự, thủ tục, chi phí cung cấp dịch vụ tại các điểm giao dịch khách hàng, tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, trên website của công ty. Trong năm 2020, Điện lực đã tiếp nhận hơn 55.000 ý kiến từ khách hàng và đều được xử lý kịp thời, hiệu quả.

Ông Bàn Xuân Sơn, thôn Nà Lạ, xã Sơn Phú (Na Hang) chia sẻ, thời gian qua, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã quan tâm, kịp thời xử lý các sự cố, thời gian mất điện giảm rõ rệt. Ngoài ra, Điện lực còn cải tạo, sửa chữa, kéo mới đường dây, trạm biến áp nên không xảy ra tình trạng điện yếu như trước; khi có thắc mắc, ông gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Ông Ma Văn Lộc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, công ty tiếp tục xây dựng chương trình kinh doanh dịch vụ khách hàng từng năm, từng giai đoạn phù hợp với thực tế và nhu cầu của khách hàng, phát triển mối quan hệ gắn bó, tương tác với khách hàng bằng việc tổ chức hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Từ đó, có giải pháp khắc phục những thiếu sót và phát huy những mặt đã làm được, phấn đấu để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Sự đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng là bước tiến chiến lược của Công ty Điện lực Tuyên Quang để hướng tới xây dựng hình ảnh ngành Điện lực công khai, minh bạch, vì khách hàng, tạo niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục