Ngành Ngân hàng tỉnh triển khai kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2022

- Chiều 11-12, tại Royal Plaza Center, Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác giữa Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh năm 2021, triển khai kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2022.  Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2021, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng chủ động tiếp cận doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu vốn vay và dịch vụ ngân hàng của khách hàng; tháo gỡ khó khăn, giải đáp, phản hồi các ý kiến của doanh nghiệp, đồng thời thông tin, phổ biến cơ chế, chính sách về tiền tệ, tín dụng, lãi suất, nhất là các quy định về hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19. Đến 30-11, ngành Ngân hàng tỉnh đã đầu tư tín dụng cho các doanh nghiệp với dư nợ đạt hơn 5.650 tỷ đồng với 670  khách hàng còn dư nợ, tăng 180 tỷ đồng so với 31-12-2020.

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện có hiệu quả các giải pháp về tiền tệ, tín dụng để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Luỹ kế đến 30-11, ngành Ngân hàng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 13 doanh nghiệp, HTX với dư nợ 15,6 tỷ đồng; ưu tiên thu nợ gốc trước, trả nợ lãi sau cho 87 doanh nghiệp, HTX với số tiền dư nợ 34,06 tỷ đồng; hỗ trợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN và thông tư 14/2021/TT-NHNN đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc cho 1.068 khách hàng với dư nợ 389 tỷ đồng. Trong đó, cơ cấu cho 31 khách hàng doanh nghiệp với gia trị 289,5 tỷ đồng; miễn giảm lãi vay và giữ nguyên nhóm nợ 87 tỷ đồng...

Ngân hàng VietinBank Tuyên Quang ký kết hợp đồng tín dụng với doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã ghi nhận và đánh giá cao việc Ngân hàng Nhà nước chủ động phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác và hoạt động kết nối ngân hàng – doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị năm 2022 ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách về tiền tệ, tín dụng trên địa bàn tỉnh, nhất là các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau Covid -19.

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cần chủ động xây dựng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới, hiện đại, nhiều tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng; các quy trình, thủ tục trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Từng doanh nghiệp chủ động đổi mới sản xuất kinh doanh, thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh… góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, các ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp ký kết các hợp đồng tín dụng, cam kết tín dụng, thỏa thuận hợp tác.

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục