Nhiều tiện ích từ ngân hàng điện tử

- Không chỉ đơn giản là một ứng dụng để giao dịch chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn... các ứng dụng ngân hàng điện tử đã được các ngân hàng phát triển với nhiều tính năng mới, thiết thực nhằm gia tăng tiện ích thiết thực tới khách hàng. Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thì các ứng dụng này được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế việc đi lại cho khách hàng. 

Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking tại Ngân hàng BIDV Tuyên Quang.

Đã từ nhiều tháng nay, chị Thân Thị Tuyết, ở tổ dân phố Tân Bắc, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) không còn phải mất thời gian đến Điện lực Sơn Dương để thanh toán tiền điện hàng tháng nữa. Kể từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking do Agribank chi nhánh huyện Sơn Dương cung cấp, chị chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh (Smart phone) có kết nối internet là hoàn tất việc thanh toán hóa đơn tiền điện.

Anh Dương Tuấn Phương, Phó Trưởng phòng dịch vụ và Maketing Ngân hàng Agribank chi nhánh Tuyên Quang cho biết, đây chỉ là tiện ích cơ bản mà ứng dụng Agribank E-Mobile Banking mang lại cho người sử dụng. Bằng ứng dụng ngân hàng điện tử được cài đặt trên thiết bị di động có kết nối internet, với các thao tác dễ dàng, người dùng có thể giao dịch các dịch vụ ngân hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi và nhanh chóng. Ngân hàng Agribank Tuyên Quang thời gian qua đã cung cấp dịch vụ Internet Banking, E-mobile Banking dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, mang đến rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng như: Chuyển khoản trong, liên ngân hàng; thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, học phí, viễn thông; tra cứu các thông tin về sản phẩm dịch vụ, vấn tin số dư tài khoản, lịch sử giao dịch; nộp ngân sách Nhà nước, nộp tiền vào ví điện tử, nộp tiền điện thoại... Việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của Agribank Tuyên Quang nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại và thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Còn đối với Ngân hàng BIDV, chắt lọc và lựa chọn những giải pháp tối ưu nhất để phát triển ứng dụng BIDV SmartBanking dựa trên nhu cầu của người dùng thông minh hiện nay, từ đó liên tục nâng cấp và cho ra mắt nhiều tính năng mới tạo thuận lợi cho khách hàng. Chị Hoàng Thị Thùy Dung, Phó Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, Ngân hàng BIDV cho biết, hiện trên BIDV SmartBanking, ngoài những tính năng giúp người dùng dễ dàng chuyển tiền 24/7, gửi tiền Online, trả nợ vay, quản lý tài khoản; thanh toán hóa đơn; nộp tiền vào sàn chứng khoán hay thậm chí nộp tiền bảo hiểm... BIDV cũng vừa mới nâng cấp thêm tính năng: Mở tài khoản SmartBanking không phải ra ngân hàng; rút tiền ngoài cây mà không cần phải mang thẻ; đổi gói, hạn mức trên ngân hàng điện tử; cho vay nhanh trên SmartBanking tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Nhờ vậy mà từ đầu năm đến nay, BIDV Tuyên Quang có hơn 2.000 khách hàng mới đăng ký sử dụng ngân hàng điện tử, nâng tổng số lên hơn 22.500 khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử.

Ngoài Agribank, BIDV thì hầu hết các ngân hàng đều xây dựng và phát triển một ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking riêng như: SHB Online và SHB Mobile của Ngân hàng SHB; VCB Digibank của Ngân hàng VietcomBank; IPay Mobile, Vietinbank IPay, Bank Plus của Ngân hàng VietinBank; eMB và MB Bank Plus của Ngân hàng MBBank; Internet Banking và Mobile Banking của LienVietPostBank...

Ngoài ra, các ngân hàng phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng có chiều sâu hơn nhu cầu của khách hàng như đặt vé máy bay/tàu/xe, đặt phòng khách sạn, đặt vé xem phim, mua sắm trực tuyến, gửi tiết kiệm online... 

Thời gian tới, để thực hiện mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng ngân hàng điện tử, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng thì các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng cần đảm bảo an toàn, bảo mật, tạo lòng tin tuyệt đối cho khách hàng.

Bài, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục