Tiếng việt | English

Sôi động thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

- Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh cũng vì thế mà “nóng” lên từng ngày.

Tại hầu khắp các cơ sở kinh doanh, hàng hóa đã tăng đáng kể với sự đa dạng trong chủng loại, mẫu mã, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ với cách bài trí công phu, bắt mắt, mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền. Ngoài các sản phẩm bánh kẹo, mứt... thì nước giải khát là một trong những dòng sản phẩm được tiêu thụ mạnh. Những ngày này, nhiều người đã bắt đầu tranh thủ đi sắm dần để tránh tình trạng mua dồn vào những ngày sát Tết.

Siêu thị Tuyên Quang của Công ty cổ phần Khoáng sản Tuyên Quang bắt đầu tấp nập khách mua sắm từ ngày 15 tháng Chạp. Anh Hoàng Ngọc Long, quản lý siêu thị cho biết, đơn vị đã dự trữ lượng hàng hóa trên 20 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, trong đó tập trung vào một số nhóm mặt hàng như: Bánh mứt kẹo, nước giải khát và đồ gia dụng. So với những năm trước, giá hàng hóa có tăng nhưng không đáng kể. Qua quan sát, khách hàng thường ưu tiên những sản phẩm bánh, kẹo, mứt do Việt Nam sản xuất, với giá cả phù hợp. 


Người tiêu dùng chọn mua hàng hóa tết tại Siêu thị Tuyên Quang.  Ảnh: Hải Hương

Dịp cuối năm, người tiêu dùng cũng thường “mạnh tay” chi cho những mặt hàng điện tử, điện máy vì hầu hết người dân đều có tâm lý “thay cũ đổi mới”, sửa soạn lại nội thất trong nhà để tạo không gian tươi vui, mới mẻ sau 1 năm lao động vất vả. Các siêu thị, cửa hàng điện máy, điện tử như: Điện Máy Xanh, Vũ Công, Media Mart... đều áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 20% - 70%, bốc thăm trúng thưởng hay quà tặng kèm khi mua sản phẩm, miễn phí lắp đặt, vận chuyển... Anh Dương Quang Huy, quản lý Siêu thị Vũ Công cho biết, bắt đầu từ cuối tháng 11, đơn vị triển khai chương trình “Lễ hội mua sắm cuối năm”, trong đó các mặt hàng điện tử đều được giảm giá đến 50%. Đối với những mặt hàng có giá trị cao như ti vi, tủ lạnh... khách hàng sẽ được hỗ trợ trả góp đến 80% giá trị sản phẩm. Những ngày này, các mặt hàng điện tử, điện lạnh có sức mua tăng gấp 3 - 4 lần so với những ngày thường. 

các chương trình khuyến mãi lớn, kích cầu dịp cuối năm, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn hàng hóa với mức giá ưu đãi để đón tết. Dự đoán, lượng khách hàng sẽ liên tục tăng lên trong những ngày tới nên các cơ sở kinh doanh cần có phương án chủ động như: Tăng thời gian bán hàng, thuê thêm nhân viên, mở thêm quầy tính tiền, cùng các dịch vụ đóng gói, vận chuyển hàng tới tận nhà cho khách...

Các loại hoa tươi, cây cảnh trang trí trong dịp Tết cũng đã được trưng bày tại nhiều khu chợ, gian hàng dọc tuyến đường Chiến Thắng Sông Lô. Không khí mua sắm tại đây cũng bắt đầu tấp nập, đông vui hơn. Các loại hoa cũng rất đa dạng, từ bình dân như hoa cúc, trạng nguyên, đỗ quyên, hoa trà đến các loại cao cấp hơn như hoa lan. Một số gian hàng bán đào, mai, quất cảnh... cũng đã bắt đầu bày bán thu hút người tiêu dùng. Giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng. Chị Nông Thị Hoan, chủ một gian hàng hoa tại đây chia sẻ, từ 14 - 15 tháng Chạp, khách hàng đã bắt đầu đến lựa chọn. Năm nay, khách hàng chọn chơi hoa sớm hơn, do lo ngại thời điểm cận Tết hoa nở sớm hoặc giá bán bị đẩy lên cao. 

Theo Sở Công Thương, dịp Tết Canh Tý 2020, lượng hàng hóa được các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ khách hàng rất đa dạng, đầy đủ. Tuy nhiên, ngành công thương khuyến cáo, bên cạnh những sản phẩm uy tín, chất lượng, Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm các mặt hàng kém chất lượng, không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng có những diễn biến phức tạp. Người tiêu dùng cần thận trọng trong việc lựa chọn hàng hóa để đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình.

Trần Liên

Tin cùng chuyên mục