Sử dụng tiện ích bưu chính Giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19

- Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid - 19, việc khuyến khích người dân tăng lượng sử dụng dịch vụ tiện ích của bưu chính trong giải quyết thủ tục hành chính để phòng ngừa dịch bệnh lây lan là rất cần thiết.

Để thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, những năm qua, Bưu điện tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện phát trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công, giúp người dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bưu điện tỉnh tăng cường chất lượng các dịch vụ phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Nhân viên Bưu điện tỉnh phân loại bưu phẩm, đường thư.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, Bưu điện tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp với các sở, ban, ngành phát trả thẻ căn cước công dân đến tay người dân đảm bảo đúng thời gian; tuyên truyền cho người dân chuyển phát hồ sơ và nhận kết quả tại nhà. Các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của bưu điện, các bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã để gửi hồ sơ. Nhân viên bưu điện tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến cơ quan hành chính Nhà nước giải quyết. Sau khi có kết quả, bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nơi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định…

Chị Nguyễn Thị Huyền, xóm phố Lang Quán, xã Thắng Quân (Yên Sơn) cho biết, vừa qua chị đã tham gia thi lấy bằng lái xe ô tô tại Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe, Sở Giao thông - Vận tải. Chị đã đăng ký dịch vụ trả kết quả thủ tục hành chính về tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích lưu động của Bưu điện tỉnh. Chị thấy dịch vụ này rất thiết thực, tiện lợi, giảm thời gian đi lại. Sử dụng dịch vụ này, chị không phải về Sở Giao thông - Vận tải để lấy bằng, không chỉ giảm thời gian mà còn giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Việc sử dụng các dịch vụ tiện ích của bưu chính sẽ giúp người dân tiết kiệm được thời gian, giảm tải việc tiếp công dân, giảm chi phí phát sinh cho các cơ quan chức năng và người dân, góp phần phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh được thực hiện hiệu quả.         

Bài, ảnh: Quốc Việt  

Tin cùng chuyên mục