Tổng công ty Điện lực miền Bắc đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện

- Ngày 8-4, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức hội nghị đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện năm 2022 theo hình thức trực tuyến với tại 27 tỉnh, thành miền Bắc.

Các đại biểu dự hội nghị EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tại điểm cầu Tuyên Quang.

Báo cáo của EVNNPC và Công ty Điện lực tỉnh, trong những năm qua ngành điện đã đầu tư cải tạo lưới điện và có nhiều cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới mục tiêu cung ứng điện liên tục cho khách hàng. Nhận định của EVNNPC, nhu cầu sử dụng điện phục phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực đang tăng nóng, với mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm, thậm chí có địa phương tăng từ 15-20%.

Ngành điện dự báo, trong năm 2022 và các năm tiếp theo các tỉnh trong khu vực, trong đó có Tuyên Quang sẽ rất khó khăn về nguồn điện. Đảm bảo cung ứng điện liên tục, phục vụ sản xuất, sinh hoạt EVNNPC mong muốn khách hàng, chính quyền và người dân chia sẻ khó khăn, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Tuyên Quang phát biểu thực hiện sử dụng tiết kiệm, hiệu quả điện.

Khách hàng hộ gia đình thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ. Các doanh nghiệp chủ động và thực hiện kế hoạch tăng năng lực sản xuất tối đa trong tháng 4 và từ tháng 5 đến tháng 8 bố trí sản xuất hợp lý, tránh sản xuất vào các giờ cao điểm, đặc biệt là các phụ tải tiêu thụ công suất lớn của các ngành sản xuất thép, xi măng, luyện quặng và sản xuất vật liệu xây dựng...

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục