Trách nhiệm Vietcombank

- Đến Tuyên Quang cuối năm 2018 nhưng Vietcombank Tuyên Quang đã phát huy thương hiệu của một đơn vị tài chính mạnh, chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. Bên cạnh đó, Vietcombank Tuyên Quang còn đặc biệt quan tâm xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đảng viên, tăng cường quan hệ khách hàng, bảo đảm ngày càng phát huy hiệu quả nguồn vốn.

Quan tâm phát triển đảng viên

Ngay sau 2 tháng đi vào hoạt động, Vietcombank đã thành lập chi bộ. Đồng chí Hà Thành Hải, Giám đốc Vietcombank Tuyên Quang được Đảng ủy Vietcombank chỉ định làm Bí thư Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang.

Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang được thành lập cuối năm 2018 với  4 đảng viên. Ngay từ khi thành lập chi bộ đã xác định công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đáp ứng yêu cầu kế thừa, phát huy, đổi mới. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác này, trong thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo Đảng ủy Vietcombank Việt Nam, Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang đã lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu, đẩy mạnh các phong trào thi đua tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên, coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Đồng chí Hà Thành Hải, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Tuyên Quang nhấn mạnh, Vietcombank Tuyên Quang luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, nhân viên phấn đấu, rèn giũa về mọi mặt để đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Lãnh đạo Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang trao quyết định kết nạp đảng cho hai đảng viên.

Sau hơn 2 năm, chi bộ đã kết nạp được 8 đảng viên, nâng số đảng viên chi bộ lên 12 đồng chí. Hiện nay, chi ủy đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để kết nạp mới 3 quần chúng ưu tú vào Đảng năm 2021. Những đảng viên của Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, thực sự là tấm gương để quần chúng noi theo. Đảng viên Phạm Thị Trang, cán bộ tín dụng Phòng khách hàng luôn đặt chữ tâm, chữ tín hàng đầu trong công việc và cuộc sống.

Công tác tại Vietcombank gần 2 năm qua, chị luôn giữ được hình ảnh chuẩn mực và cốt cách cán bộ Vietcombank; nhẹ nhàng trong giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử, tận tụy trong công việc, chắc chắn và sâu sắc, hợp lý trong các quyết định, luôn giữ gìn chuẩn mực đạo đức. Chị luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp và nhận được sự tin tưởng từ các khách hàng, đồng nghiệp. Chị Trang cho biết: Đầu quân cho Vietcombank Tuyên Quang đã giúp chị trưởng thành hơn rất nhiều bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện để từng cán bộ, nhân viên phát huy được hết khả năng trong công việc, đãi ngộ công bằng và minh bạch... Chính những yếu tố này đã thúc đẩy chị không ngừng nỗ lực và đã trở thành đảng viên khi 28 tuổi, 3 năm tuổi nghề.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Tuyên Quang Hà Thành Hải khẳng định, trong thời gian tới, chi bộ sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ của Vietcombank để lý tưởng của Đảng thấm nhuần từng cán bộ, nhân viên của đơn vị. Cùng với đó, chi ủy đã xây dựng Nghị quyết thực hiện công tác xây dựng Đảng gắn với kế hoạch kinh doanh, giao nhiệm vụ cho từng đảng viên, lấy chất lượng, hiệu quả công việc đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm.

“Thông cảm và sẻ chia”

Anh Nguyễn Đình Long, phụ trách Phòng Giao dịch Sơn Dương, năm nay tròn 30 tuổi, có thâm niên trong nghề hơn 10 năm. Anh Long cho biết, anh là người Vĩnh Phúc khi Vietcombank thành lập trụ sở tại tỉnh Tuyên Quang, anh được điều động làm việc tại tỉnh. Dù là địa bàn mới, khách hàng mới nhưng anh luôn nỗ lực hết sức hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Bản thân thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương để lên phương án kinh doanh nguồn vốn hiệu quả. Năm 2020, anh và cộng sự đã khảo sát địa bàn các huyện và đề xuất với Ban Giám đốc mở thêm phòng giao dịch tại huyện Sơn Dương. Qua hơn 1 năm triển khai kinh doanh, Phòng Giao dịch Sơn Dương đã có trên 1.600 khách hàng và trên 100 khách hàng sử dụng nguồn vốn vay của Vietcombank với dư nợ 131 tỷ đồng.

Lãnh đạo Vietcombank Tuyên Quang chụp ảnh lưu niệm tại nhà lớp học bán trú cho em, xã Xuân Lập do đơn vị tài trợ.

Theo đánh giá của anh Long, địa bàn huyện Sơn Dương có nhiều tiềm năng phát triển kinh doanh vì huyện có nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Vì thế để phòng giao dịch ngày càng phát triển, anh và 5 cán bộ của phòng sẽ tiếp tục bám nắm cơ sở, xây dựng mối quan hệ dựa trên nền tảng hợp tác “đôi bên cùng có lợi” góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank, vừa giúp người dân, doanh nghiệp có nguồn vốn chính thống phát triển sản xuất, kinh doanh...

Phát huy bản sắc nhân văn là “Trọng đức, gần gũi, biết thông cảm và sẻ chia”, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội. Hàng năm, bằng sự đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động Vietcombank dành hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. Nối tiếp và phát huy truyền thống nhân văn ấy, Vietcombank Tuyên Quang năm nào cũng dành một khoản để giúp đỡ các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, làm nhà ở cho hộ nghèo, lớp học bán trú cho em... Mới đây nhất, đầu tháng 10-2021, Vietcombank Tuyên Quang đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây dựng 8 phòng ở nội trú cho 112 em học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại Trường Tiểu học và THCS Xuân Lập (Lâm Bình). Trước đó, đơn vị cũng đã hỗ trợ xây dựng nhiều công trình thiết yếu, hỗ trợ các xã về đích xây dựng nông thôn mới. Tính từ khi thành lập (8-2018) đến nay, Vietcombank Tuyên Quang đã triển khai 10 công trình an sinh xã hội với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng.

Cùng với mục tiêu kinh doanh, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp được Vietcombank Tuyên Quang triển khai bài bản, trách nhiệm, tạo hình ảnh đẹp đối với cuộc sống cộng đồng.    

                                                                                                                                                                Nguyễn Ngọc Thái
                                                                                                                                                          (Vietcombank Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục