Đi và trải nghiệm thời Covid

 

 

Trong thời điểm giãn cách, hàng quán đóng cửa, các điểm vui chơi cũng không được phép hoạt động khiến dân tình “ngứa chân”, thèm một ly cà phê, thèm xách ba lô lên và đi. Và thế là ven những bờ sông, chân cầu trong thành phố trở thành nơi cắm trại, nướng đồ, check in sáng tạo của rất nhiều người đam mê “xê dịch”.

Chị Hoàng Lệ ở tổ 3, phường Ỷ La (Tp.Tuyên Quang) cùng nhóm bạn trước đây thường chọn quán cà phê làm địa điểm gặp gỡ cuối tuần, nhưng khi phát hiện dưới chân cầu Tình Húc có một bãi bồi lớn và đẹp, cả nhóm quyết định chọn đây là nơi picnic. Chỉ cần một tấm bạt rộng, chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống cả nhóm đã có một trải nghiệm khác biệt. “Cảm giác ăn uống ở một địa điểm gần gũi thiên nhiên rất lạ, đặc biệt là không gian rộng thoải mái, không ồn ã, mình nghĩ ai cũng nên thử một lần”, chị hào hứng chia sẻ.
 

Chân cầu Tình Húc được chọn là địa điểm picnic dịp cuối tuần. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những cánh đồng mênh mông, bãi cỏ lớn thật ra chính là những bối cảnh nghệ thuật đầy thơ mộng, đúng chất miền quê xứ trung du miền núi Bắc Bộ. Hai năm gần đây, trường THPT Chuyên Tuyên Quang liên tục có những bộ hình kỷ yếu độc đáo với địa điểm ngay phía sau bãi cỏ trường học. Những gam màu trắng, xanh được tận dụng hài hòa trên nền ý tưởng mô phỏng buổi picnic, dã ngoại. Bộ ảnh lung linh, trong sáng tuổi 17 cứ thế ra đời khiến nhiều thế hệ cựu học sinh như Huyền Linh (Cựu học sinh K27 chuyên Sử ) phải xuýt xoa “không ngờ bãi cỏ dại ngày ấy lại đẹp và nghệ đến thế!”.

 

 

Bộ ảnh của K32 chuyên Văn đầy chất thơ trên nền cỏ xanh mướt. Ảnh: Hanoi.St

Mùa lúa chín là thời điểm "thu hoạch" của các tay săn ảnh, những người mê ảnh đồng quê. Hai mẹ con chị Phan Thị Hằng, tổ 4, phường Phan Thiết (Tp Tuyên Quang) đã nhanh chóng chọn thời điểm lúa chín đẹp nhất để chụp hình kỷ niệm tại cánh đồng Kim Phú.

Bộ ảnh mẹ con trên cánh đồng vàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Muốn ảnh đẹp phải có bối cảnh đẹp và Tuyên Quang thì lại không hề thiếu những địa điểm đẹp. Cô bạn Thu Thủy, học sinh K32 chuyên Văn trường THPT Chuyên Tuyên Quang dưới góc nhìn của một người trẻ yêu cái đẹp, đam mê nghệ thuật, Thủy đã tự lên ý tưởng chụp hình. Cô tận dụng ánh sáng, màu sắc chiều tà trên hồ Hoàng Khai (Yên Sơn) để cho ra những bức hình chủ đề “nàng thơ” ấn tượng.

Dưới góc nhìn sáng tạo, một bộ ảnh đẹp ra đời. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Linh Kế, chủ cửa hàng Lynhke Bridal tại thành phố Tuyên Quang lại chọn bãi bồi ven hồ ở xã Phú Lâm (Yên Sơn) làm địa điểm chụp ảnh dã ngoại. Một chiếc ghế xếp nhỏ, cành hoa tulip đã trở thành đạo cụ chuyên nghiệp cho những bức hình đậm màu cổ điển. “Mình chụp hình bằng iPhone và chỉnh qua ứng dụng Lightroom để được tông màu trầm yêu thích”, Linh chia sẻ.

Màu sắc hài hòa của thiên nhiên ưu ái người phụ nữ đẹp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bờ đập Trung La cũng là một địa điểm săn ảnh lý tưởng. Tận dụng ánh sáng rực rỡ của ngày hạ trong thời điểm cuối ngày, bạn sẽ có được bức hình trong trẻo. Còn khi ánh hoàng hôn dần buông, là lúc những tấm hình ngược sáng phát huy thế mạnh.

 

Vẻ đẹp non nước hữu tình trên bờ đập Trung La


Tận dụng ánh chiều tà để có những tấm hình ngược sáng độc đáo

 Nếu Đà Lạt có cây thông cô đơn nổi tiếng thì huyện Na Hang cũng có cây "đơn côi" bao tầm nhìn ra hồ, hứa hẹn là điểm check-in lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

Cây cô đơn dành cho người yêu thích tự do

 Tới Lâm Bình, để hòa mình vào không gian mênh mang của sông nước, có thể chọn điểm đến Cọc Vài, Khuổi Nhi. Lênh đênh trên hồ nước xanh màu ngọc bích, ta như lạc vào một bộ phim truyền thuyết mà hồi nhỏ vẫn ước mình là một vị thần tiên nào đó. Khung cảnh hùng vĩ tưởng chỉ có ở các bờ biển bào mòn, vậy mà ngay dưới chân thác Khuổi Nhi lại có thể bắt gặp khung cảnh ấn tượng đến vậy.

Vừa ngắm cảnh lại có ảnh đẹp mang về

 

Du lịch, trải nghiệm thời Covid-19 tại sao không? Miễn đừng tụ tập quá 20 người, đừng đến vùng có dịch, tiếp xúc với người từ vùng dịch là bạn vẫn có những phút giây trải nghiệm an toàn, tiết kiệm mà vẫn nhiệt hết mình.