Hai bạn trẻ 9x ủng hộ từ thiện qua Nhịp cầu nhân ái

- Hai anh em Trần Doãn Quảng và Trần Doãn Đại là chủ quán cơm Buffet bình dân Lão Đại, số 110, đường Xã Tắc, tổ 15, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang).

Quán cơm được mở vào năm 2020 với phương châm “Mỗi suất cơm quý khách đã đóng góp 2 nghìn đồng vào chương trình từ thiện hàng tháng của quán”. Với mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái đăng trên Báo Tuyên Quang Cuối tuần, hai bạn trẻ đã tình nguyện mỗi tháng sẽ ủng hộ 1 triệu đồng/ trường hợp khó khăn đăng tải trên chuyên mục.

Anh Trần Doãn Quảng, chủ quán cơm Buffet bình dân Lão Đại ủng hộ tiền
cho 1 hoàn cảnh khó khăn thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái.

Hai anh em Quảng và Đại quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Anh Trần Doãn Quảng chia sẻ: “Tham gia hoạt động thiện nguyện này với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là cách làm để tri ân, đóng góp nhỏ cho mảnh đất Tuyên Quang - nơi lập nghiệp của chúng tôi”.

Trước đó cơ sở kinh doanh này cũng được biết đến khi tích cực tham gia ủng hộ cho Khu cách ly tập trung ATK Yên Sơn với 200 suất cơm. Cơ sở cũng tích cực kết nối và giảm giá suất cơm cho các nhà hảo tâm ủng hộ các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, cách đây 1 tháng một số trang báo mạng cũng đã chia sẻ video ấm áp tình người với hình ảnh một chị bán ve chai đến mua 5 nghìn cơm để ăn và đã được chủ cơ sở cơm Buffet bình dân Lão Đại tặng suất cơm có đủ rau, thịt, cá. Video được cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận giúp lan tỏa những việc tử tế giữa đời thường.

Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục