Thêm cơ hội cho học sinh nghèo tiếp cận tri thức

- Từ hôm nay, Báo Tuyên Quang mở chuyên mục "Nhịp cầu nhân ái". Chuyên mục là sự phối hợp giữa Báo Tuyên Quang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh về việc kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời kết nối những hoàn cảnh này với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Chuyên mục được đăng tải trên Báo Tuyên Quang online và fanpage Báo Tuyên Quang online nhằm lan tỏa rộng rãi những tấm lòng nhân ái, những việc tử tế, nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Nhằm giúp các em nhỏ miền núi thuộc hộ nghèo tiếp cận với phương pháp học tập hiệu quả, hiện đại, Chương trình Siêu trí nhớ học đường do Công ty cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực (TP Hồ Chí Minh) đã tài trợ tặng thẻ học miễn phí cho tất cả con em thuộc hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Tiến sỹ Trần Lệ Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào được lựa chọn làm người kết nối tài trợ.

Siêu trí nhớ học đường là chương trình lý thú, hấp dẫn mà Tiến sỹ Nguyễn Phùng Phong - Kỷ lục gia siêu trí nhớ Thế Giới, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực đã đúc kết được từ nhiều người thầy nổi tiếng trên thế giới. Và có sự hỗ trợ của đội ngũ 165 thầy cô khắp cả nước từ bậc Tiểu học đến Trung học phổ thông để xây dựng và phát triển. Đây là chương trình học Online tại trang Web: sieutrinhohocduong.com có giá trị là gần 1,4 triệu đồng/tài khoản bao gồm các bộ giáo trình tổng hợp tất cả các phương pháp và kỹ thuật ghi nhớ Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa… từ lớp 1 đến lớp 12. Ngoài ra có video hướng dẫn, diễn đàn, bài giảng... để các em tiếp cận hiệu quả nhất.

Hiện nay, Tiến sỹ Trần Lệ Thanh đã trực tiếp kết nối 7 huyện, thành phố lập danh sách học sinh nghèo để các em sớm nhận thẻ học Online miễn phí. Đây là món quà 1-6 đầy ý nghĩa trong đợt nghỉ học do dịch Covid-19, giúp các em hệ thống lại kiến thức một cách hiệu quả, phát triển tri thức cho tương lai.

Giang Lam

Tin cùng chuyên mục