13 năm tù cho đối tượng lừa đảo bán xe thanh lý của Bộ Tài chính

- Ngày 21-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1959; trú tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hùng tại tòa.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Thanh Hùng công tác trong lực lượng vũ trang. Nhưng từ năm 2019, qua người quen, Hùng có được 2 bản danh sách xe ô tô thanh lý của Bộ Tài chính là: “Bảng thẩm định chất lượng xe ô tô”, gồm 181 xe ô tô và “Bảng thẩm định chất lượng xe ô tô 1”, gồm 24 xe ô tô.

Sau khi có 2 danh sách trên, Hùng nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản nên tự nhận là Đại tá, công tác tại Bộ Công an, có quan hệ với người của Bộ Tài chính, có khả năng mua xe ô tô thanh lý để tìm người có nhu cầu mua xe.

Sau đó, Hùng hẹn mọi người đến nhà xem 2 bảng danh sách nói trên để người mua lựa chọn. Hùng hứa hẹn sau khi giao tiền từ 10-15 ngày sẽ bàn giao xe và giấy tờ kèm theo. Nhận được tiền, Hùng không sử dụng để mua xe như hứa mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Bằng thủ đoạn này, trong thời gian từ tháng 5-2019 đến tháng 11-2019, Hùng đã thực hiện 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 5,2 tỷ đồng của 5 bị hại.

Căn cứ vào những chứng cứ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Hùng 13 năm tù và yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục