Cảnh báo chiêu lừa mua tài liệu phòng cháy, chữa cháy

Ngày 24/1, Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã có cảnh báo đến cơ sở, doanh nghiệp và người dân về việc các đối tượng mạo danh cán bộ phòng cháy, chữa cháy thu tiền bất chính.

Thủ đoạn của các các đối tượng là gọi điện trực tiếp đến chủ cơ sở, doanh nghiệp, người dân tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương thông báo sắp có đợt kiểm tra nên đề nghị mua tài liệu, nộp tiền tham gia tập huấn, với số tiền từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Từ địa chỉ được cung cấp, các đối tượng gửi tài liệu qua bưu điện và người mua phải trả tiền do bưu điện thu hộ.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương
cho biết, tài liệu liên quan được phát miễn phí.

Để tạo niềm tin với các cơ sở, hộ kinh doanh, doanh nghiệp và người dân, các đối tượng tìm hiểu và nắm rõ tên của cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương sau đó giả danh.

Công an huyện Phú Giáo đề nghị mọi người đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tố giác các hành vi giả danh lừa đảo. Khi gặp các trường hợp trên báo ngay cho Công an huyện Phú Giáo, hoặc Công an địa phương gần nhất để xử lý theo quy định.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương, hiện nay, các tài liệu, cẩm nang liên quan đến phòng cháy, chữa cháy đều được cấp miễn phí trong các buổi tuyên truyền, tập huấn tại khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ quan, đơn vị.

Theo VOV.vn

Tin cùng chuyên mục