Cảnh báo lừa đảo mua sách, mời tham gia tập huấn PCCC​

- Gần đây, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ Công an thành phố Tuyên Quang gọi điện đến các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn để hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Các tài liệu này có nội dung không đúng các quy định của pháp luật hiện hành về PCCC.

Các đối tượng này yêu cầu các cơ sở làm hồ sơ về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; yêu cầu mua thiết bị PCCC; tham gia các lớp tập huấn về PCCC. Sau đó, đề nghị cơ sở kinh doanh mua sách, tài liệu; mua bình chữa cháy; nộp phí tập huấn với giá từ 400 nghìn đồng đến 3 triệu đồng, gửi và thanh toán qua đường bưu điện. Các tài liệu này có nội dung không đúng các quy định của pháp luật hiện hành về PCCC.

Công an thành phố khuyến cáo người dân, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh không nên giao dịch, mua bán và làm việc với các đối tượng trên. Nếu nhận được điện thoại, cần nhanh chóng thu thập các thông tin cụ thể như: tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị công tác, kế hoạch công tác; số điện thoại và thông báo cho cơ quan công an gần nhất để xử lý các đối tượng lừa đảo theo quy định.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục