Cảnh báo tình trạng gọi điện quấy rối tổng đài 113 và 114

- Thời gian gần đây, mỗi ngày tổng đài của lực lượng Công an là 113 và 114 tiếp nhận từ vài chục đến hàng trăm cuộc gọi với mục đích thử điện thoại, trêu đùa, chọc ghẹo, báo tin giả, thậm chí là chửi bới, lăng mạ các cán bộ, chiến sĩ trực tổng đài. Đối tượng gọi điện quấy rối chủ yếu là học sinh, thanh niên, người say rượu…

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh có cán bộ trực 24/24 giờ để tiếp nhận,
xử lý tin báo cháy nổ, tai nạn, sự cố qua tổng đài 114.

Hai tổng đài trên được Công an tỉnh duy trì hoạt động 24/24 giờ để người dân gọi báo tin, yêu cầu hỗ trợ, giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp (113); tổng đài 114 để tiếp nhận, xử lý tin báo cháy nổ, sự cố cần cứu nạn cứu hộ.

Để công tác tiếp nhận, xử lý tin báo qua tổng đài 113 và 114 hiệu quả, hữu ích, kịp thời hơn, Công an tỉnh đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Các phụ huynh cần quản lý, giáo dục con em mình tuyệt đối không gọi điện quấy rối, trêu đùa, nháy máy, có lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ. Công an tỉnh đang áp dụng các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để phát hiện, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm nêu trên theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục