Công an Sơn Dương phối hợp phòng, chống dịch Covid - 19

- Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an huyện Sơn Dương đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 vào địa bàn huyện. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ Công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện đã tái khởi động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chủ động xây dựng các phương án đáp ứng khi xảy ra các tình huống dịch lây lan trong cộng đồng. Những ngày này, các chiến sĩ Công an huyện đang ngày đêm căng mình “cắm chốt”, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự (ANTT), góp phần hiệu quả vào cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sơn Dương làm nhiệm vụ tại trạm kiểm soát phòng, chống dịch
xã Hợp Thành.

Thượng úy Lưu Thị Vân Anh, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp, Công an huyện cho biết, Đội đã chủ động tham mưu quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch; tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài đến địa phương theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp", tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch; phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật, không để tâm lý hoang mang ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản mang xuất, kinh doanh.

Thượng tá Đỗ Văn Dương, Phó trưởng Công an huyện cho biết, Công an huyện đã quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sỹ trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn làm tốt công tác quản lý cư trú. Đồng thời, phân công cán bộ chiến sỹ phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp người nước ngoài, công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép và từ các vùng dịch đến địa bàn.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công an huyện đã phân công 5 cán bộ, chiến sĩ phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại 2 chốt chính kiểm soát phòng, chống dịch tại xã Sơn Nam và xã Hợp Thành, bảo đảm ANTT tại các khu cách ly y tế. Cán bộ, chiến sỹ công an phải phân công theo ca trực, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng công an, quân đội, y tế và ý thức phòng bệnh của người dân, dịch bệnh Covid-19 phải được ngăn chặn không để lây lan vào địa bàn huyện Sơn Dương.

Bài, ảnh: Thanh Nguyên

Tin cùng chuyên mục