Để kỳ nghỉ lễ an toàn

- Lực lượng Công an toàn tỉnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trật tự an toàn giao thông (TTATGT) để nhân dân, du khách có kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 an toàn, lành mạnh.

Công an thành phố Tuyên Quang đảm bảo ANTT tại các hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu
du lịch tỉnh năm 2021 diễn ra trên địa bàn.

Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị Công an toàn tỉnh chủ động triển khai đồng bộ những phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, TTATGT; phòng, chống cháy nổ trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông người diễn ra những hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí, điểm du lịch gắn với những hoạt động kích cầu du lịch năm 2021 của tỉnh. Các lực lượng phối hợp quản lý, nắm chắc địa bàn, xử lý kịp thời các vụ việc không để phát sinh tình huống phức tạp gây mất ANTT, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, tổ chức phân luồng không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Các lực lượng cảnh sát tiếp tục đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, truy bắt các đối tượng truy nã; tăng cường quản lý cư trú, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Công an các địa phương chủ động lên phương án đảm bảo ANTT tại các lễ hội, địa điểm nơi diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2021. Các lực lượng chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân thực hiện công tác xuất nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh ta.

Trung tá Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Công an thành phố Tuyên Quang cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Công an thành phố Tuyên Quang huy động số đông quân số tham gia ứng trực, làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, TTATGT, phục vụ các hoạt động văn hoá, văn nghệ, điểm vui chơi trên địa bàn. Đơn vị đã phân công nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ, công an xã, phường tăng cường tuần tra kiểm soát, lập các chốt điều tiết phân luồng giao thông, phòng ngừa trộm cắp tài sản. Riêng Đội Cảnh sát giao thông trật tự sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT, tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma tuý và các chất kích thích, lạng lách, đáng võng…

Đại tá Phạm Đinh Bá Tiên, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh khuyến cáo: dịp lễ 30-4 và 1-5 là dịp các gia đình sum họp nên sẽ tổ chức đun nấu phục vụ các bữa tiệc, liên hoan ở các nhà hàng, tại các gia đình. Hoặc một số gia đình sẽ đi du lịch dài ngày nhà khoá không ai trông nom, về quê thăm họ hàng… kéo theo nguy cơ xảy ra cháy nổ sẽ tăng cao. Do đó, chủ mỗi cơ sở, người dân cần đề cao ý thức phòng, chống cháy nổ mọi lúc mọi nơi, không lơ là chủ quan khi sử dụng nguồn lửa, nguồn điện; chú ý tắt bếp, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi nhà. Khi xảy ra các sự cố cháy, nổ cần bình tĩnh thực hiện theo phương châm ‘bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ; vật tư và hậu cần tại chỗ) và gọi điện nhanh đến số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp tại các nước láng giềng, Công an tỉnh chỉ đạo yêu cầu cán bộ chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, TTATGT thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh; tập trung nhắc nhở nhân dân, du khách và kiên quyết xử lý những trường hợp không chấp hành phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Công an tỉnh cũng khuyến cáo người dân, du khách khi tham gia những hoạt động nơi tập trung đông người cần đề cao ý thức bảo vệ tài sản, giật đồ, móc túi. Trường hợp, người dân khi vắng nhà lâu ngày cần chủ động nhờ người đến trông coi, báo cho đơn vị Công an gần nhất để áp dụng các biện pháp bảo vệ tài sản, phòng ngừa trộm cắp; phòng, chống cháy nổ. Trường hợp cho trẻ nhỏ đi chơi, các phụ huynh cần quản lý, theo sát con trẻ, tránh việc con trẻ bị lạc, hoặc xảy ra trường hợp rủi ro thương tích, đuối nước không mong muốn.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục