Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH MTV SESHIN VN2

- Ngày 5-11, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV SESHIN VN2 (TP Tuyên Quang) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV SESHIN VN2 (TP Tuyên Quang)
tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đây là hoạt động cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống cháy nổ; năng lực xử lý tình huống cháy nổ tại đơn vị sản xuất nguy cơ cháy nổ cao với 2.000 công nhân, nhất là tăng tốc sản xuất trong dịp cuối năm.  

Tình huống giả định, quá trình sản xuất đã xảy ra cháy tại một phân xưởng sản xuất của công ty, ngọn lửa, khói bao trùm toàn bộ phân xưởng gây nguy hiểm đến tính mạng nhiều công nhân, thiệt hại lớn về tài sản. Sau khi phát hiện đám cháy, Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ công ty đã nhanh chóng báo động cho công nhân thoát khỏi đám cháy; triển khai chữa cháy, khẩn trương sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời gọi điện báo cho lực chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh lập tức điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hỗ trợ, phối hợp với phía công ty triển khai phương án dập lửa, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục