Gọi taxi công nghệ để giao ma túy

Ngày 16-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa phối hợp với Công an quận Bình Tân bắt giữ các đối tượng “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đặc biệt, lợi dụng thành phố trong thời gian giãn cách xã hội, các đối tượng gọi taxi công nghệ giao ma túy ngụy trang trong các hộp dầu gội.

 Đối tượng Nhựt và các hộp dầu gội để giao ma túy.

Cụ thể, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Minh Nhựt (sinh năm 2002, quê tỉnh Bến Tre) là đối tượng cầm đầu, Trần Văn Bình (sinh năm 1993, quê tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Trần Bảo Châu (sinh năm 2004, ngụ quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh). Theo điều tra, các đối tượng trên tham gia nhóm Zalo để mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt, các đối tượng liên lạc giao dịch hoàn toàn thông qua Zalo và tài khoản ngân hàng, lợi dụng taxi công nghệ được phép lưu thông vận chuyển người bệnh tại các khu cách ly, bệnh viện trên địa bàn thành phố nên gọi taxi giao ma túy ngụy trang trong các hộp dầu gội.

Sau một thời gian theo dõi, tối 14-9, Lê Minh Nhựt bị bắt quả tang khi đang giao ma túy và 15 viên thuốc lắc được ngụy trang trong các hộp dầu gội đầu cho tài xế taxi công nghệ đi bán cho khách. Khám xét nơi ở các đối tượng, lực lượng công an thu giữ một số ma túy và 105 viên thuốc lắc.

Cùng ngày, Công an quận 7, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lập hồ sơ để điều tra, xử lý đối tượng Nguyễn Dương Tuấn Tú, sinh năm 1988, thường trú quận 3 về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo đó, lúc 18h00 ngày 14-9, tại chân cầu Him Lam, đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Hưng, quận 7, Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Công an quận 7 phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, nam thanh niên khai tên Nguyễn Dương Tuấn Tú và không xuất trình được giấy đi đường. Sau đó, Tổ công tác phát hiện bên trong túi xách của Tú có 2 hộp giấy dán kín bằng băng keo, bên trong có chứa 2 gói nilon chứa tinh thể không màu nghi là ma túy.

Tại cơ quan công an, đối tượng Tú khai nhận 2 gói nilon chứa tinh thể không màu là ma túy đá và mua từ một thanh niên không rõ lai lịch thông qua mạng xã hội. Kết quả giám định số ma túy trên loại Methamphetamin, có khối lượng 1,8691gram. Qua test nhanh, đối tượng Tú dương tính với ma túy.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục