Lừa mua sữa cao cấp để chiếm đoạt

Ngày 6-6, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Trịnh Thị Huyền (sinh năm 1988, ở phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng Huyền tại cơ quan công an.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra,  Huyền từng có 3 tiền án vào các năm 2012, 2013, 2019. Tuy nhiên, ra tù không chịu làm ăn tu tỉnh, Huyền tiếp tục mạo danh là giáo viên giả vờ đi mua sữa hộp đắt tiền tại các cửa hàng đại lý để lừa đảo. Từ tháng 11-2020 đến nay, với thủ đoạn đi mua sữa cho cháu đang điều trị trong bệnh viện, không mang theo tiền mặt và muốn thanh toán bằng thẻ ATM, được cầm sữa trước sẽ rút tiền trả sau, Huyền đã lừa đảo hàng loạt cửa hàng trên địa bàn các quận: Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân; các huyện: Hoài Đức, Đan Phượng…

Gần đây nhất, vào sáng 23-4-2021, chị Trần Thị H ở xã Thọ An, huyện Đan Phượng đang bán hàng thì thấy Trịnh Thị Huyền đến hỏi mua sữa. Chị H thấy người phụ nữ này có nhiều đặc điểm giống đối tượng đã lừa đảo lấy đi 9 hộp sữa bột các loại của con gái chị tại đường Trung Tựu, phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm trước đó nên giữ Huyền lại và trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Trịnh Thị Huyền khai gây ra ít nhất 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản sữa bột trên địa bàn huyện Đan Phượng và 1 vụ tại xã Vân Côn, huyện Hoài Đức. Kết luận của cơ quan giám định cho thấy, tổng số sữa mà Trịnh Thị Huyền lừa đảo chiếm đoạt được tại các cửa hàng trên có giá trị hơn 19 triệu đồng. 

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục