Mượn tiền đáo hạn nợ ngân hàng để chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa phát Thông báo số 696/TB-CSHS ngày 3/12 về việc truy tìm đối tượng có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận truy tìm vợ chồng Tâm-Sang
 có dấu hiệu lừa đảo hơn 50 tỷ đồng.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra truy tìm đối tượng Lê Minh Tâm (biệt danh Tâm sàn), sinh năm 1990 và vợ của Tâm là Lê Thị Ngọc Sang, sinh năm 1990, cùng trú tại khu phố 13, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết.

Từ đầu tháng 11, vợ chồng Tâm, Sang thông qua các mối quan hệ quen biết nên nhiều người cho mượn tiền để đáo hạn nợ ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi huy động được khoảng 50 tỷ đồng của nhiều người, đến ngày 19/11 vợ chồng Tâm, Sang bỏ trốn và chiếm đoạt số tiền trên.

Theo thông tin từ đơn vị chức năng, một số người cho vợ chồng Tâm, Sang mượn số tiền lớn đã nộp đơn tố cáo hành vi lừa đảo của vợ chồng này lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận. Những ngày qua, một số tài khoản facebook được cho là có liên quan đến vụ việc đã đăng tin truy tìm Tâm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận thông báo đến Cục C02 Bộ công an, Phòng Cảnh sát hình sự Công an các tỉnh, thành phố, Công an các địa phương trong tỉnh Bình Thuận và các báo, đài để phối hợp ra thông báo truy tìm. Nếu phát hiện các đối tượng trên thì thông báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận để phối hợp xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục