Nữ nhân viên shop mỹ phẩm chiếm đoạt tiền của khách để đầu tư tiền ảo

Nguyễn Thị Linh (23 tuổi, Bắc Giang) yêu cầu khách đặt hàng mỹ phẩm chuyển trước hàng trăm triệu vào tài khoản của mình rồi chiếm đoạt, để đầu tư tiền ảo.


Nguyễn Thị Linh chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của khách và chủ shop mỹ phẩm. Ảnh: M.Tâm

Ngày 1-10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Linh (23 tuổi, Bắc Giang) để điều tra 2 tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Theo điều tra, Linh là nhân viên bán hàng của shop kinh doanh mỹ phẩm do anh Hoàng Văn H làm chủ.

Hàng ngày, Linh đăng sản phẩm của nhiều nhãn hàng khác nhau của shop cho mọi người biết. Sau khi chốt đơn hàng, chốt giá với khách, Linh báo với vợ chồng anh H để yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng của chị G (vợ anh H).

Đầu tháng 9, chị Hoàng Thị P, trú tại Bắc Ninh là khách quen của cửa hàng anh H đã mua sản phẩm mỹ phẩm của cửa hàng qua Linh, nhưng xin thanh toán chậm số tiền gần 140 triệu đồng và được vợ chồng anh H đồng ý.

Tuy nhiên, Linh đã nhắn tin đề nghị chị P chuyển trả số tiền hàng nói trên vào 2 tài khoản cá nhân của chính mình, chứ không vào tài khoản của chủ shop. Không chút nghi ngờ, trong 3 ngày 11,17 và 19.9, chị P đã chuyển đủ số tiền. Toàn bộ số tiền 140 triệu đồng trên, Linh đã nạp vào các tài khoản đầu tư tiền "ảo".

Ngoài vụ trên, cũng qua giao dịch mua mỹ phẩm với Nguyễn Thị Linh nhiều lần, ngày 22.9, vợ chồng anh Trịnh Quang A nhắn tin đặt mua các sản phẩm mỹ phẩm của shop anh H.

Sau đó, Linh đã viết phiếu đơn báo giá và yêu cầu vợ chồng anh Trịnh Quang A chuyển tiền cọc vào tài khoản của Linh, hứa khi nhận tiền sẽ chuyển hàng.

Linh giả vờ chốt đơn hàng với vợ chồng anh Trịnh Quang A nhưng không báo đơn hàng này cho vợ chồng anh Hoàng Văn H biết. Vì vậy, Linh không được chủ shop xuất hàng để trả sản phẩm cho vợ chồng anh Trịnh Quang A.

Trong ngày 22.9, vợ chồng anh A thực hiện 2 lệnh chuyển tiền online với tổng số tiền 100 triệu đồng vào tài khoản của Linh. Số tiền này được Linh tiếp tục chiếm đoạt để nạp vào tài khoản đầu tư tiền "ảo".

Ngoài ra, đầu tháng 9, Linh còn lập 1 tài khoản Zalo có nick name “Linh kho sỉ Mỹ phẩm” với mục đích tương tác với khách hàng đặt mua trên mạng xã hội Zalo.

Sau khi chốt đơn hàng lớn, Linh tách chỉ báo một phần đơn cho chủ shop để chuyển trả trước một phần sản phẩm với mục đích tạo lòng tin cho khách hàng.

Sau khi khách tiếp tục đặt mua hàng tiếp, Linh đã yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn trên, Linh đã tương tác với 5 tài khoản Zalo, chiếm đoạt số tiền hơn 600 triệu đồng của khách hàng.

Ngày 23.9, vợ chồng chủ shop Hoàng Văn H phát hiện hành vi chiếm đoạt tiền qua việc nhận tiền trả hàng của Linh, nên đã cho Linh nghỉ việc và đăng xuất Zalo “Kho sỉ mỹ phẩm” ra khỏi điện thoại cá nhân của Linh. Sau đó, anh H trình báo cơ quan công an.

Để đảm bảo quyền lợi người liên quan, Công an quận Nam Từ Liêm thông báo ai là người chuyển tiền chốt đơn hàng mua mỹ phẩm với Zalo “Kho sỉ mỹ phẩm” và “Linh chuyên sỉ mỹ phẩm”, liên hệ để được hướng dẫn giải quyết.

Theo Tuổi Trẻ Online

Tin cùng chuyên mục