Tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông và phòng, chống dịch

- Tuần qua, lực lượng chức năng của tỉnh ngoài tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường còn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, các huyện, thành phố đã phân công lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã xử lý trên 200 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn, tốc độ.
Cùng với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng thực hiện tuyên truyền người tham gia giao thông tuân thủ các quy định phòng chống dịch, nhất là đeo khẩu trang để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Đại úy Lương Hải Sơn, cảnh sát giao thông Công an thành phố Tuyên Quang cho biết, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, đội phân công các chiến sỹ tổ chức đo nồng độ cồn trên các tuyến đường trục chính của thành phố như đường Tân Trào, 17-8, Phạm Văn Đồng… Phần lớn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật nhưng vẫn còn một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn, thanh niên phóng nhanh vượt ẩu, các chiến sỹ đã xử lý nghiêm. Qua tuần tra, kiểm soát, các chiến sỹ còn tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Tuyên Quang kiểm tra nồng độ cồn tại đường 17-8, thành phố Tuyên Quang.

Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo bến xe khách, các hãng taxi và các nhà xe thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ và các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Trần Văn Sang, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải nhấn mạnh, sở yêu cầu các bến xe chủ động phun khử khuẩn khu vực đỗ xe, các nhà xe thường xuyên vệ sinh phương tiện, trang bị nước sát khuẩn và khẩu trang cho hành khách. Sở giao Thanh tra giao thông tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đối với các trường hợp hành khách có biểu hiện ho, sốt, đi về từ vùng dịch, các nhà xe phải báo ngay với lãnh đạo bến xe để phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Chị Nguyễn Thanh Tình, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) cho biết, chị đi làm công nhân ở Thái Nguyên, về quê thăm nhà dịp nghỉ lễ này. Chị thấy bến xe khách và các nhà xe thực hiện tốt các yêu cầu phòng chống dịch như trang bị cho khách nước sát khuẩn, khách không có khẩu trang được nhà xe phát miễn phí ngay. Xe được vệ sinh sạch sẽ từ tay nắm, tay vịn, ghế ngồi, hành khách rất yên tâm.

Thời gian này, Sở Giao thông - Vận tải tiếp tục chỉ đạo các bến xe, nhà xe tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, không lơ là chủ quan để lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh cùng với tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ bảo đảm an toàn giao thông còn tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.    

 Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục