Xử lý vi phạm nồng độ cồn

- Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trong dịp lễ, Tết. Do đó lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về lĩnh lực này trong thời gian ra quân cao điểm từ 15-12-2021 đến 14-2-2022.

Thực hiện đợt cao điểm về trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nhâm Dần, lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh đã đang tiến hành thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến giao thông đối với người điều khiển ô tô và mô tô cả trong các ngày Tết. Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh, thành phố Tuyên Quang lập các chốt đo nồng độ cồn tại trục đường Phạm Văn Đồng, đường Tân Trào, Bình Thuận (TP Tuyên Quang) và trung tâm các thị trấn. Công an thành phố Tuyên Quang phân công lực lượng tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông ở khu vực bờ hồ công viên cây xanh, cầu Tình Húc, cầu Tân Hà…

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Sơn Dương kiểm tra nồng độ cồn buổi tối tại thị trấn Sơn Dương.

Trung tá Lê Tuấn Quang, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch cho cán bộ, chiến sỹ và người tham gia giao thông; đề phòng các đối tượng tấn công, chống người thi hành công vụ. Đối với những trường hợp vi phạm, kiên quyết xử lý nghiêm, không nể nang né tránh, bảo đảm tính răn đe. Cùng với đó là chủ động thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền về các quy định mới trong xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Tại huyện Sơn Dương, công tác kiểm tra, xử lý nồng độ cồn được Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện thực hiện nghiêm ngặt. Trung tá Nguyễn Việt Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện cho biết, đội thực hiện thường xuyên việc tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường được phân cấp và tăng cường kiểm tra, xử lý nồng độ cồn tại thị trấn Sơn Dương vào buổi tối để ngăn chặn kịp thời những trường hợp uống rượu bia nhưng vẫn lái xe. Từ ngày 15-12-2021 đến 8-1-2022, đội đã xử lý 58 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và các chất kích thích khác, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần mang niềm vui đến mỗi gia đình.

Tại Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2022 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi chạy xe máy, xe đạp điện dịp Tết. Vì đây là hai nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, làm tăng tỷ lệ thương vong trong dịp lễ Tết.

Thực hiện sự chỉ đạo này, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh, các huyện, thành phố đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Từ đó, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông, góp phần mang lại mùa xuân an vui cho mỗi gia đình.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục