Triệt phá 2 nhóm móc túi tại chợ Tết ở phố cổ

Ngày 27-1, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng chuyên lang thang móc túi tại chợ hoa xuân Hàng Lược (phường Hàng Mã). Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thị Lương (sinh năm 1992), Nguyễn Thị Lành (sinh năm 1985), cùng trú tại quận Hoàn Kiếm và Trương Bá Mão (sinh năm 1987, ở Thanh Hóa). Trong đó, Mão và Lương là vợ chồng.

Tại cơ quan công an, Mão và Lương khai nhận thường giả vờ hỏi mua hàng để Lành đánh lạc hướng người bị hại. Tại các cửa hàng đông người mua sắm, nhóm đối tượng trà trộn móc túi, trộm cắp tài sản. Khi lấy được đồ, chúng chuyền tay nhau rồi bỏ chạy.

Các đối tượng Lương, Lành, Mão.

Khoảng 16h30 ngày 23-1, các đối tượng đã bám theo một phụ nữ cho đến khi nạn nhân mải mua hàng tại trước cửa nhà số 47 Hàng Mã thì áp sát móc trộm điện thoại Iphone 11 Pro Max. Khi các đối tượng chuyền cho nhau để tẩu tán tài sản đã bị nạn nhân phát hiện, phối hợp Công an bắt giữ.

Trước đó, khoảng 16h ngày 22-1, tại chợ hoa xuân Hàng Mã, Công an quận Hoàn Kiếm cùng người dân đã bắt quả tang Phạm Thị Lừng (sinh năm 1960, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có hành vi móc túi một người đi chợ, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 8 Plus, rồi chuyển cho Nguyễn Thị Ngát (sinh năm 1990, ở xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình). Khi thấy động, Ngát liền ném điện thoại xuống đất. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục