Bàn giao 2 người Hàn Quốc bị truy nã quốc tế cho cảnh sát Hàn Quốc

Ngày 29-9, Công an Đà Nẵng cho biết tối 28-9, tại sân bay Đà Nẵng, Phòng cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng phối hợp với Phòng truy nã - truy tìm (Cục Cảnh sát hình sự) đã bàn giao 2 người Hàn Quốc trốn truy nã cho cảnh sát Hàn Quốc.

Bàn giao 2 người Hàn Quốc bị truy nã quốc tế - Ảnh: H.B

2 người này là Yon Taiyi (50 tuổi) và Nam Kiwon (51 tuổi). Đây là 2 người bị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy nã quốc tế lần lượt với các hành vi lừa đảo; gây thương tích nghiêm trọng cho người khác.

Theo Phòng cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng, qua quá trình trinh sát, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tối 19-9, Đội cảnh sát truy nã - truy tìm đã xác định và bắt giữ Yon Taiyi tại căn hộ chung cư trên đường Trần Bạch Đằng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). 

Tại cơ quan công an, Yon Taiyi khai nhận sau khi đến Đà Nẵng đã thuê căn hộ trên để trốn; người này cũng thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Còn Nam Kiwon bị Đội cảnh sát truy nã - truy tìm bắt khi đang trốn ở một cơ sở kinh doanh lưu trú homestay trên đường Lê Thước (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo Phòng cảnh sát hình sự, Yon Taiyi và Nam Kiwon đều chọn lưu trú ở nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống là khu vực ven biển Đà Nẵng hòng ẩn náu, tránh bị phát hiện. 

Sau khi bị bắt giữ, cả 2 bị tạm giam tại trại giam Công an Đà Nẵng để phục vụ điều tra, hoàn tất cả hồ sơ, thủ tục bàn giao cho cảnh sát Hàn Quốc đúng theo quy chế phối hợp quốc tế.

Theo Tuổi Trẻ Online

Tin cùng chuyên mục