Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển sản phẩm tân dược không rõ nguồn gốc

Công an thành phố Hạ Long ngày 11/3 cho biết, liên tiếp trong những ngày vừa qua, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hạ Long đã phối hợp các lực lượng chức năng liên quan phát hiện, bắt giữ 4 vụ vận chuyển kit test và sản phẩm thuốc tân dược chữa Covid-19 không rõ nguồn gốc với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Vũ Thị Thu Huyền cùng tang vật.

Cụ thể, vào hồi 15 giờ 5 phút ngày 6/3, tại khu vực tổ 2, khu 4D, phường Hồng Hải, Tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra và phát hiện lái xe ô-tô khách BKS 14B-028.98 đang chuyển 4 thùng cát-tông từ trên xe xuống, người nhận hàng là Đỗ Thị Hiền, trú tại thành phố Hạ Long. Tiến hành kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện bên trong các thùng cát-tông có chứa tổng cộng 4.000 bộ kit test nhanh Covid-19 nhãn hiệu LYSUN.

Đỗ Thị Hiền khai nhận đã mua số kit test nhanh trên của một người qua mạng xã hội để bán kiếm lời. Số hàng trên không có hóa đơn, chứng từ và được người bán giới thiệu là kit test của Thái Lan, sản xuất tại Trung Quốc.

Tiếp đến, vào hồi 10 giờ 10 phút ngày 9/3, tại khu vực cổng công trường thi công dự án Ruby Hạ Long, thuộc khu đô thị Cao Xanh-Hà Khánh, thành phố Hạ Long, Tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành kiểm tra, phát hiện Vũ Thị Thu Huyền, trú tại thành phố Hạ Long đang vận chuyển 1 bao tải dứa màu xanh bên trong chứa 1.000 bộ kit test nhanh Covid-19 nhãn hiệu AIKANG. Quá trình làm việc, người này tự nguyện giao nộp thêm 2.000 bộ kit test nhanh nhãn hiệu tương tự.

Tại thời điểm kiểm tra, Vũ Thị Thu Huyền không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng nói trên. Huyền cho biết đã mua số hàng trên của một người không quen biết qua mạng xã hội để bán kiếm lời, người bán giới thiệu là kit test của Trung Quốc.

Trước đó, trong quá trình làm nhiệm vụ, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Hạ Long còn phối hợp kiểm tra và phát hiện, bắt giữ 2 vụ tàng trữ hơn 2.000 bộ kit test nhanh và gần 2.000 sản phẩm thuốc tân dược chữa Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ các vụ việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục