Bắt giữ nhóm đối tượng cướp hơn 2 tỷ đồng tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 10-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tạm giữ 6 đối tượng tham gia vụ dàn cảnh cướp hơn 2 tỷ đồng tại một hộ dân ở quận 5 tối 9-4.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Lê Thị Dư (72 tuổi), Lê Minh Trung (37 tuổi), Lê Thị Hồng (35 tuổi, cùng ngụ tỉnh Ninh Thuận), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, vợ của Khanh) và Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, tối 9-4, tại một biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, có 2 người giúp việc là bà Dư và Hồng cùng em S (14 tuổi, con chủ nhà). Có 2 người mặc đồ đen, bịt mặt, đội mũ đến bấm chuông cửa, nói muốn giao hàng.

Khi 1 người giúp việc ra mở cổng, các đối tượng xông vào khống chế 3 người trong nhà, bắt chỉ chỗ cất tiền và lấy đi nhiều tiền mặt. Nhận được tin báo, Công an thành phố Hồ Chí Minh và Công an quận 5 đã khám nghiệm hiện trường, lần theo dấu vết toán cướp. Theo lời khai gia chủ, toán cướp đã lấy đi 1,8 tỷ đồng tiền Việt Nam và 10.000 USD.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã xác định được 2 tên cướp xông vào biệt thự thực hiện vụ cướp là Nguyễn Quốc Thái và Lê Hồng Khanh. Sau 3 giờ, các trinh sát Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt được Thái, Khanh và đồng bọn tại phòng trọ trên đường số 1, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Công an xác định đây là vụ dàn cảnh có tổ chức, tính toán và phối hợp từ trước giữa nhóm cướp và 2 người giúp việc. Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ, thu hồi toàn bộ tài sản bị cướp khoảng 2 tỷ đồng.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục