Bệnh viện Đa khoa tỉnh xử lý nghiêm việc xô xát giữa người nhà bệnh nhân và vệ sỹ

- Chiều 9-3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xảy ra xô xát giữa người nhà người bệnh với vệ sỹ bệnh viện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vào khoảng 14h ngày 9-3-2021, 1 xe ô tô 16 chỗ chở người bệnh và người nhà người bệnh vào Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khi đến khoa có 1 bệnh nhân nữ và 2 thanh niên xuống xe đi vào khoa, cả ba người đều không đeo khẩu trang.

Bác sỹ chuyên khoa II Phạm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh trả lời phóng viên về vụ việc.

Theo quy định của bệnh viện, tất cả các trường hợp từ cán bộ, đến người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện đều phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19. Vệ sỹ của bệnh viện đã đến nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang phòng, chống dịch nhưng 2 người nhà người bệnh không thực hiện và có phản ứng lại với lý do không mang theo khẩu trang vì vội đưa người nhà đi cấp cứu. Sau đó mâu thuẫn và xô xát xảy ra, 2 bên đánh lộn. Nhân viên y tế và mọi người có mặt ở đó đã can ngăn nhưng không được, chỉ khi Công an phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đến giải quyết cuộc xô xát mới dừng lại.

Trước sự việc này, bác sỹ chuyên khoa II Phạm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, đến nay chưa có kết luận của cơ quan công an  nhưng việc vệ sỹ đánh người nhà bệnh nhân là vi phạm pháp luật. Sự việc xảy ra đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của bệnh viện. Bệnh viện đã làm việc với phía Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC (Hà Nội), chấm dứt hợp đồng với công ty.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm việc với các phòng chuyên môn xử lý ngay vụ việc xô xát tại bệnh viện.

Ngay sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xin lỗi người bệnh và người nhà bệnh nhân và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân. Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khoa sẽ đề ra những tiêu chuẩn chặt chẽ về tư cách đạo đức, sức khỏe để làm hợp đồng với công ty mới và hàng ngày, hàng tuần tổ chức giao ban với vệ sỹ.

Từ vụ việc trên cho thấy, vệ sỹ bệnh viện nhắc nhở người bệnh và người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang là đúng để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, hành vi đánh người bị nhắc nhở khi không đeo khẩu trang là trái quy định của pháp luật, cần phải xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, người bệnh và người nhà của mình cần phải nghiêm túc thực hiện khuyến cáo của ngành Y tế, quy định của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch cũng như các quy định khác bảo đảm an toàn bệnh viện, không thể vì bất cứ lý do gì mà làm trái quy định. Do đó, những người không đeo trang tại bệnh viện cũng phải xử lý nghiêm.

Vụ việc đang được Công an thành phố điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục