Bóc dỡ đường dây dùng xe “luồng xanh” vận chuyển 35.600 viên ma túy tổng hợp

Ngày 29-10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá đường dây vận chuyển 35.600 viên ma túy tổng hợp sử dụng xe “luồng xanh”, tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan.

Theo điều tra, khoảng 8h45 ngày 10-10-2021, nhận được thông tin về việc tại khu vực trả hàng của các xe “luồng xanh” đi tuyến Tây Bắc về tại Bến xe Mỹ Đình có 1 thùng hàng không ghi cụ thể tên, địa chỉ người nhận nghi liên quan đến việc vận chuyển ma túy, Công an quận Nam Từ Liêm và Công an phường Mỹ Đình 2 đã tổ chức mật phục theo dõi đối tượng đến nhận hàng.

Kiểm tra tại chỗ một thanh niên đi ô tô Kia Morning đến nhận hàng là An Viết Hùng (sinh năm 1985, ở xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) làm rõ, đối tượng được 1 người có tài khoản Zalo tên “Guci” thuê đến nhận hàng và mang đến chung cư có địa chỉ tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên. Qua kiểm tra phát hiện thùng hàng chứa 35.600 viên ma túy hồng phiến.

Trong khi đang kiểm tra thùng hàng của Hùng, tổ công tác bắt giữ thêm Lương Văn Ninh (sinh năm 1998, ở xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) cùng 6 viên nén màu hồng cùng loại với các viên trong thùng hàng nói trên.

Mở rộng điều tra, công an làm rõ nick Zalo “Guci” là Vũ Tuấn Anh (sinh năm 1991, ở thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn), đồng thời tiếp tục triệu tập người yêu của Ninh là Trần Thị Thu Huyền (sinh năm 1998, ở quận Lê Chân, Hải Phòng). Trước những chứng cứ của cơ quan công an, Tuấn Anh và Ninh khai nhận Tuấn Anh là chủ của 35.600 viên ma túy hồng phiến và thuê Hùng đến bến xe nhận hàng, đồng thời chỉ đạo Ninh đi theo giám sát Hùng.

Để che giấu hành vi phạm tội, Tuấn Anh đã thuê 2 căn hộ khác nhau tại phường Phúc Lợi (quận Long Biên) để cặp Ninh - Huyền ở và cất giấu, phân chia ma túy đem bán.

Tiến hành khám xét, Công an quận Nam Từ Liêm thu giữ thêm được gần 1,2kg ma túy đá và nhiều loại dụng cụ đóng gói ma túy.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục