Cảnh báo cần sa dạng điếu chứa 4 chất ma túy

Ngày 7-7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa phát hiện, thu giữ của 2 nam thanh niên 11 điếu thuốc, bên trong có thảo mộc khô, xác định tẩm chất ma túy. Đối với loại ma túy mới này, các đối tượng bán trên mạng xã hội, khu vực tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài.

Đối tượng Nguyễn Tiến Lợi (ảnh nhỏ) và thảo mộc chứa chất ma túy.

Trước đó, tối 12-6, tổ công tác của Công an phường Chương Dương làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn, phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại hai địa chỉ là 60 và 95 phố Vọng Hà, phường Chương Dương, đã yêu cầu kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, cả hai đối tượng này đều tự nguyện giao nộp những điếu thuốc lá tự cuốn không có đầu lọc, bên trong là thảo mộc khô nghi chứa chất ma túy. Tổ công tác đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để xác minh.

Kết quả giám định số tang vật thu được gần 1,7 gram thảo mộc chứa 4 chất ma túy. Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã mua số “cần sa” trên của Nguyễn Tiến Lợi (sinh năm 1994; ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lợi, cơ quan công an phát hiện và thu giữ hơn 950,4 gram thảo mộc chứa ma túy.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Lợi để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục