Đà Nẵng: Bắt ổ nhóm sản xuất, tàng trữ, lưu hành hơn 1,3 tỷ đồng tiền giả

Tối 19-12, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố vừa di lý và ra lệnh bắt khẩn cấp nhiều đối tượng trong ổ nhóm này.

Tiền giả do nhóm đối tượng in, tàng trữ và lưu hành.

Cụ thể, khoảng 19h ngày 26-11, có 2 đối tượng đi xe SH màu vàng liên lạc và mua từ chị N.T.P (sinh năm 1995, tạm trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) 1 điện thoại Iphone 11 Promax với giá 10,2 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch, đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn để che giấu về hình ảnh, biển số xe, số điện thoại liên lạc.

Sau khi nhận tiền, chị P phát hiện có 10 triệu đồng tiền giả (tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) nên đã trình báo Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Sau khi tiếp nhận thông tin tội phạm, Cơ quan An ninh điều tra đã khẩn trương truy xét và xác định 2 đối tượng đã có hành vi lưu hành tiền giả nói trên là Đoàn Văn Dương (sinh năm 1989) và Hồ Văn Tiện (sinh năm 1988), cùng trú xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 5-12, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đoàn Văn Dương và Hồ Văn Tiện, qua đó thu giữ trên người và chỗ ở của 2 đối tượng 62 triệu đồng tiền giả (124 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng). Các đối tượng khai nhận đã lên mạng tìm kiếm thông tin và mua tiền giả từ một đối tượng khác tại thành phố Hồ Chí Minh.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra xác định 2 đối tượng đã bán tiền giả cho Dương và Tiện là Nguyễn Thị Cẩm Duyên (sinh năm 1988) và Nguyễn Như Phú (sinh năm 1971), cùng trú tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.


Đối tượng Đoàn Văn Dương tại cơ quan Công an.

Đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Duyên tại cơ quan công an.

Tiến hành khám xét tại nhà của 2 đối tượng, Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ toàn bộ công cụ, phương tiện mà đối tượng sử dụng để sản xuất tiền giả, tài liệu, giấy tờ giả gồm máy in màu, máy cắt, máy dập, máy tính sử dụng để tạo ra phôi tiền, giấy in tiền, giấy ni lông.

Ngoài ra, còn có hơn 1,3 tỷ đồng tiền giả (2.684 tờ tiền giả có mệnh giá 500.000 đồng), một số lượng lớn giấy tờ giả (CMND, CCCD, giấy phép lái xe,…), 3 gói ni lông chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy), 3 cây súng ngắn tự chế, 8 viên đạn và 1 quả lựu đạn. Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Cẩm Duyên và Nguyễn Như Phú. Qua test nhanh, đối tượng Duyên dương tính ma túy.

Các đối tượng nêu trên được xác định nằm trong đường dây “Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” với số lượng tiền lớn và các hành vi phạm tội liên quan gồm: “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cũng kêu gọi một đối tượng liên quan khác là Huỳnh Quốc Thái (sinh năm 1989, quê quán Cai Lậy, Tiền Giang) nhanh chóng đến cơ quan công an trình diện, khai báo để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục