Dừng cấp CMND từ ngày 22-1

- Công an tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các huyện thành phố thông báo về việc dừng cấp chứng minh nhân dân (CMND). Theo đó, từ ngày 22-1-2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các huyện, thành phố sẽ chính thức dừng tiếp nhận hồ sơ cấp CMND 9 số để chuyển sang cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.


Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử tại Sở Giao thông- Vận tải.

Trước mắt do thiếu thiết bị cần thiết, Công an tỉnh sẽ ưu tiên tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh. Các trường hợp gồm: Công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp CMND, hoặc công dân có CMND bị hỏng không sử dụng được hoặc hết hạn sử dụng; trường hợp công dân đã được cấp CMND nhưng bị mất; trường hợp công dân đã được cấp CMND nhưng có sự thay đổi thông tin trong CMND…

Hiện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đang triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử cho lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh. Sau khi Công an các huyện, thành phố được trang bị đầy thiết bị sẽ triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân theo quy định.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục