Khởi tố 2 đối tượng buôn lậu thuốc lá qua đường chuyển phát nhanh

Ngày 25-10, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Văn Anh (sinh năm 1995) và Cao Quang Anh (sinh năm 1986), cùng trú tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội), để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án buôn lậu thuốc lá qua mạng xã hội với số lượng lớn.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Anh và Cao Quang Anh.

Trước đó, nắm được thông tin ngày 20-9, các đối tượng sẽ đến bưu cục nhận hàng ở quận Hoàng Mai, lực lượng công an đã xây dựng kế hoạch bắt giữ. Vào thời điểm trên, phát hiện hai đối tượng đang vận chuyển 5 thùng carton chứa thuốc lá điếu nhập lậu từ bưu cục chuyển phát nhanh ra xe ô tô chờ sẵn trước cửa, tổ công tác lập tức bắt giữ.

Kiểm tra 5 thùng carton, lực lượng công an thu giữ 2.500 bao thuốc lá điếu các loại nhập lậu. Trong xe ô tô còn có 1 thùng carton chứa 500 bao thuốc lá điếu nhập lậu và 1.380 bao thuốc lá do Việt Nam sản xuất.

Tối ngày 20 và 21-9, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục thu giữ số hàng còn lại cũng được các đối tượng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Tổng số hàng bị thu giữ là 7.500 bao thuốc lá các loại đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, để che giấu hành vi phạm tội và lai lịch bản thân, họ thường sử dụng tài khoản mạng xã hội Zalo, Facebook để giao dịch bằng tên giả.

Toàn bộ số thuốc lá điếu nhập lậu được nhóm đối tượng này bọc kín trong các thùng carton, bên ngoài có in logo của các mặt hàng thông dụng để tránh bị cơ quan chức năng kiểm tra, cũng như sự phát hiện của đơn vị vận chuyển. Toàn bộ giao dịch được liên hệ qua các sim điện thoại khuyến mại để đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục