Khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can liên quan đến việc "thổi giá" tại Công ty Việt Á

Chiều 15-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an thành phố Hồ Chí Minh) đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng có liên quan đến việc mua bán kit test của Công ty Việt Á.

Trương Thị Bảo Trân (mặc áo hồng), nhân viên Phòng Vật tư Bệnh viện Thủ Đức, bị khởi tố và bắt tạm giam.

Hai đối tượng là Phạm Vũ Phong (Giám đốc Công ty Nam Phong) và Trương Thị Bảo Trân (nhân viên Phòng Vật tư, Bệnh viện Thủ Đức) bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra hành vi liên quan đến tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ".

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 2 đến tháng 9-2021, Bệnh viện Thủ Đức đã thông qua Công ty Nam Phong để mua kit test của Công ty Việt Á với tổng số tiền gần 34 tỷ đồng (đơn giá 470.000 đến 509.250 đồng/kit). Việc phải mua vòng qua bên thứ 3 là để Công ty Việt Á nâng giá khi bán hàng cho bệnh viện.


Đối tượng Phạm Vũ Phong.

Từ tháng 8 đến tháng 12-2021, Phạm Vũ Phong đã chi cho Trương Thị Bảo Trân hơn 990 triệu đồng để được hướng dẫn lấy 3 báo giá của 3 công ty khác nhau, lập thành hồ sơ để lãnh đạo Bệnh viện Thủ Đức chỉ định thầu cho Công ty Nam Phong.

Sau khi được nhận chỉ định thầu, Công ty Nam Phong đã “thổi giá" kit test lấy từ Công ty Việt Á lên 30-40%, tương đương số tiền 11 tỷ đồng, gây thiệt hại cho Bệnh viện Thủ Đức và cũng là gây thiệt hại cho Nhà nước.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục