Khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây mang thai hộ

Ngày 30-3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối với Trần Thị Huyền (sinh năm 1982, trú tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

Ngày 30-9-2020, Công an quận Đống Đa đã kiểm tra hành chính nhà thuê tại số 38 phố Yên Lãng (quận Đống Đa), phát hiện trong phòng trọ có nhiều phụ nữ không đăng ký tạm trú và mời những người này về cơ quan công an làm việc.

Tại trụ sở, công an làm rõ, Trần Thị Huyền đã thực hiện hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại cho hai trường hợp là N.T.L (sinh năm 1986, ở tỉnh Bắc Kạn) và M.H (sinh năm 1989, ở thành phố Hải Phòng).

Tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng, lực lượng chức năng làm rõ, từ năm 2018, qua tìm hiểu trên mạng xã hội và biết nhiều người có nhu cầu mang thai hộ, Huyền đã nảy sinh ý định tìm những người có nhu cầu thuê người mang thai hộ và người nhận “đẻ thuê” để môi giới.

Sau khi bắt mối thành công, Huyền ra giá mỗi vụ mang thai hộ sẽ giao dịch khoảng 400 triệu đồng đối với thai đơn. Trong đó, người nhận mang thai hộ được hưởng 200-230 triệu đồng, tiền để chăm sóc trong quá trình thai sản và Huyền được hưởng lợi khoảng 50 triệu đồng. Ngoài hai trường hợp trên, Huyền đã thực hiện trót lọt 4 trường hợp khác.

Để hợp thức hóa tên tuổi và làm giấy chứng sinh cho cháu bé đúng với tên tuổi của bố mẹ, các đối tượng đã lấy hồ sơ của các mẹ bầu mang tên và thông tin của người cần mang thai hộ, nhưng khi đi khám và làm thủ tục để sinh sản thì sẽ tráo người thay thế.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục