Khởi tố đối tượng lừa đảo bán hàng nông sản Đà Lạt qua mạng

Chiều 5/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, Công an thành phố Đà Lạt vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Bích Hoàng (20 tuổi, ngụ phường 4, TP Đà Lạt) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan.


 

Trước đó, tài khoản Facebook cá nhân “Nguyễn Hoàng” tự xưng đến từ Đà Lạt, thường xuyên đăng tải thông tin bán rau, củ, quả trên mạng xã hội. Khi có người hỏi mua, tài khoản Facebook này yêu cầu người mua thanh toán tiền hàng trước, nhưng sau đó không chuyển hàng như thỏa thuận giữa hai bên.

Xác định đây là vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an thành phố Đà Lạt vào cuộc xác minh, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm đồng đã xác định các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm năm người, do Lê Thị Bích Hoàng cầm đầu, đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên tục, từ tháng 10/2020 đến thời điểm bị phát hiện.

Cụ thể, nhóm đối tượng mua nhiều sim điện thoại không chính chủ để đăng ký các tài khoản cá nhân trên Facebook. Sau đó sử dụng hình ảnh cá nhân của nhiều người khác nhau để đặt làm ảnh đại diện và đăng tải các bài viết, hình ảnh bán rau, củ, quả với giá thấp hơn thị trường. Khi “con mồi” sập bẫy, Hoàng và các đối tượng trong nhóm phân chia đóng vai “chủ vựa rau”, “tài xế vận chuyển rau” để trả lời điện thoại khi khách hàng gọi đến. Sau khi tạo được niềm tin, Hoàng yêu cầu khách chuyển tiền đặt cọc và thực hiện hành vi chiếm đoạt đối với số tiền trên, đồng thời chặn liên lạc và khóa tài khoản Facebook.

Với thủ đoạn trên, Lê Thị Bích Hoàng cùng đồng bọn đã lừa đảo hơn 80 người, cư trú tại các tỉnh, thành phố, như: Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Phú Yên, Bình Thuận… với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng.

Công an thành phố Đà Lạt đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục