Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản

- Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuyên Quang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam Tiêu Thế Toàn, sinh năm 1998, trú tại thôn 15, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 174 và tội cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu cơ quan CSĐT, trong tháng 12-2020 và tháng 1- 2021, Toàn đã lợi dụng sự tin tưởng, mượn xe máy của 3 cá nhân là anh Phạm Đình Thái, ở tại thôn 24 và anh Hà Đình Khương, ở tại thôn 14, cùng xã Kim Phú; Đàm Văn Huy, trú tại tổ 3, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang) để mang đi bán. Tổng số tiền bán 3 xe được 22 triệu đồng, Toàn đã sử dụng để nạp thẻ chơi game online và tiêu xài cá nhân.


 Đối tượng Tiêu Thế Toàn tại cơ quan Công an.

Ngày 12-1, người thân của các nạn nhân đến nhà Toàn hỏi về việc Toàn mượn xe không trả thì bị Toàn dùng dao chém 2 xe máy của người thân của các nạn nhân. Tổng giá trị thiệt hại 2 xe là 4,45 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục