Khởi tố đối tượng mạo danh đại tá công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 28-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Mai Thị Lan (sinh năm 1977, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của vợ chồng anh Phạm Quang V và chị Vương H (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) về việc Mai Thị Lan đã 4 lần vay với tổng số tiền 1 tỷ đồng, nhưng mới trả được 88 triệu đồng và có dấu hiệu bỏ trốn.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã điều tra và làm rõ nhân thân lai lịch đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng anh V là Mai Thị Lan. Đây cũng là đối tượng chính trong một đường dây chuyên giả danh công an và mạo nhận là có mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để xây dựng lòng tin và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên toàn quốc.

Tại cơ quan công an, Lan đã khai báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của mình. Qua điều tra xác định, Lan đặt làm giả 3 quyển số tiết kiệm trên mạng internet, mỗi quyển ghi số tiền tiết kiệm 200 tỷ đồng; đồng thời, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, thông tin liên quan đến việc mình là đại tá Công an, còn chồng là nhà báo để tạo niềm tin ở các bị hại.

Tính đến ngày 28-10-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác định Mai Thị Lan lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 20 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục