Khởi tố nữ sinh viên tiếp tay nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Ngày 3-5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra với Trần Thị Phương Thảo, Đinh Thị Huệ (cùng sinh năm 1999; ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép".

Trần Thị Phương Thảo được triệu tập làm rõ vụ việc tại cơ quan công an.

Vào hồi 11h ngày 20-4-2021, qua kiểm tra hành chính tại số nhà 464 ở đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã phát hiện 5 người nước ngoài đang sinh sống. Tại thời điểm kiểm tra, những người này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp, thị thực nhập cảnh. Ngôi nhà này do Trần Thị Phương Thảo (là sinh viên) thuê của bà Nguyễn Thị T từ tháng 12-2020 để ở và phục vụ kinh doanh mỹ phẩm.

Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận, năm 2020 có quen với Ou Guo Pei và đối tượng tên là Vương (đều là người Trung Quốc). Vương và Ou Guo Pei đặt vấn đề nhờ Thảo thuê một số căn hộ để người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở. Thảo đã rủ thêm bạn cùng quê là Huệ tìm thuê lại một số căn hộ chung cư để "đáp ứng" yêu cầu mà nhóm Vương đưa ra.

Theo đó, Thảo đã thuê ngôi nhà số 464 ở đường Nguyễn Trãi, tầng 1 bày bán mỹ phẩm, các tầng trên để cho người nhập cảnh trái phép ở. Ngoài ra, Thảo còn thuê 2 căn hộ chung cư khác cũng trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho các đối tượng người nước ngoài ở.

Cùng Thảo, Đinh Thị Huệ cũng thuê 2 căn hộ chung cư khác trên địa bàn quận Thanh Xuân và trong 2 căn hộ này, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 12 người nước ngoài đang cư trú trái phép tại đây. Bằng việc tiếp tay các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, Thảo đã hưởng lợi số tiền lên tới 140 triệu đồng, Huệ hưởng lợi 4 triệu đồng.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục