Làm rõ đường dây tiêm vaccine có thu phí ở TPHCM

Các cơ quan chức năng đang xác minh đường dây tiêm vaccine có thu phí ở TPHCM.

Đã xuất hiện tình trạng cò mồi để tiêm vaccine có thu phí. Ảnh minh hoạ: LĐO

Chiều 11-10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết, sở đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về đường dây tiêm vaccine COVID-19 thu phí ở TPHCM.

Theo bà Mai, hiện TP.Thủ Đức đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ vụ việc theo thông tin báo chí phản ánh. 

"Vụ việc đang trong quá trình kiểm tra, xác minh, khi nào có thông tin sẽ được thông báo" - bà Mai cho hay.

Được biết, tại hội nghị trực tuyến về tiêm chủng vaccine COVID-19 chiều cùng ngày, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - cũng cho hay, đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra vụ việc và sẽ có báo cáo gửi Bộ Y tế.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM, thành phố đã vào cuộc xử lý vụ việc tương tự ở quận Bình Thạnh. Hồi tháng 8, Công an TPHCM đã phá đường dây tiêm vaccine “dịch vụ” cho 21 người ở quận 11, thu 60 triệu đồng.

Liên quan tới vụ việc này, Bộ Y tế cũng đã có văn bản đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo Công an, Sở Y tế TPHCM và các cơ quan liên quan điều tra, xử lý nghiêm người liên quan, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo nội dung phản ánh trên báo chí, tại Phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM có nhóm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch của UBND phường Thảo Điền nhận tiền của người dân để sắp xếp việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

"Đây là việc làm không đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19"- Công văn của Bộ Y tế nhấn mạnh. 

Theo Lao Động

Tin cùng chuyên mục