Lĩnh án 16 năm tù giam vì tham ô gần 1 tỷ đồng

Ngày 7-3, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Phước Thành (sinh năm 1984, trú tại Đà Nẵng) về tội “Tham ô tài sản”.

Phiên tòa diễn ra với hình thức trực tuyến.

Đáng chú ý, phiên tòa được tổ chức trực tuyến giữa điểm cầu chính là trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng; điểm cầu nhánh là Trại tạm giam Công an thành phố Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, Huỳnh Phước Thành là nhân viên Công ty cổ phần Lộc Phát CERAMIC (địa chỉ lô 30B2, Bàu Cầu 15, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng). Nhiệm vụ của Thành được giao quản lý việc bán hàng của công ty đối với các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại Đà Nẵng và một số địa phương của tỉnh Quảng Nam, gồm: Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên. Thành còn bán lẻ hàng cho công ty.  

Ngoài ra, Thành còn có nhiệm vụ quản lý, thu số tiền nợ của các cửa hàng và đem về nộp cho công ty. Công ty sau khi giao hàng sẽ lên bảng đối chiếu công nợ và giao cho Thành đến từng cửa hàng để ghi vào sổ nợ tại cửa hàng với công ty.

Trong năm 2021, lợi dụng nhiệm vụ quản lý, thu số tiền nợ của 27 cửa hàng và tiền hàng bán lẻ, Thành đã không kê khai số tiền thu, không nộp cho công ty, chiếm đoạt số tiền 970.516.720 đồng. 

Tại phiên xét xử, Huỳnh Phước Thành đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ly hôn, nợ nần túng quá nên làm liều. 

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên án sơ thẩm, phạt Huỳnh Phước Thành mức án 16 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục