Mạo danh chốt phòng dịch chặn đường thu tiền, hành hung người dân

Nhóm đối tượng rủ nhau mạo danh chốt thanh niên phòng chống dịch để yêu cầu ai không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang phải nộp phạt. Ai không nộp bị chúng đánh.


Đối tượng Đinh Hữu Chức, Nguyễn Quang Vinh và và Đinh Như Hải.

Ngày 1/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng về tội “Cướp tài sản”. Các đối tượng này đã mạo danh chốt phòng dịch để chặn đường thu tiền người dân, nếu không nộp thì bị đánh.

Trước đó, chiều 30/1, Công an xã Đường Hoa, huyện Hải Hà tiếp nhận tin báo của anh Đặng Văn Chung (SN 1994, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà) về việc bị 3 đối tượng chặn xe, yêu cầu nộp tiền và hành hung tại đoạn đường thuộc QL18A, thuộc thôn 1, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà đã xác định được 3 đối tượng, gồm: Đinh Hữu Chức (SN 1995); Nguyễn Quang Vinh (SN 1997) và Đinh Như Hải (SN 1997) cùng trú tại xã Đường Hoa, huyện Hải Hà.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, chiều 30/1, sau khi ăn cơm rủ nhau đi hát karaoke, nhưng do dịch bệnh Covid-19, các quán Karaoke đóng cửa, 3 đối tượng rủ nhau đến khu vực QL18A thuộc thôn 1, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (đoạn đường rẽ vào nhánh đường cao tốc đang thi công) giả danh chốt thanh niên phòng chống dịch.

Người nào đi xe máy qua đây mà không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang thì chúng chặn lại yêu cầu họ phải nộp số tiền từ 50.000-100.000 đồng, ai không nộp bị chúng đánh.

Khi phát hiện thấy anh Đặng Văn Chung điều khiển xe máy đi đến, cả nhóm đứng ra đường chặn xe yêu cầu anh Chung xuất trình giấy tờ kiểm tra và nộp phạt 50.000 đồng về hành vi không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, Chung không đưa tiền và nói nhóm của Hải không có chức năng, nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ. Không lấy được tiền, nhóm này lao vào hành hung anh Chung, mãi đến khi có người can ngăn nhóm này mới dừng lại.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo VOV.vn

Tin cùng chuyên mục