Ổ nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật điện thoại di động sa lưới

Ngày 3-4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với các đối tượng Lưu Ngọc Lộc (sinh năm 1993; ở xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Nguyễn Xuân Công (sinh năm 1989; ở xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản” và Đặng Văn Thuyên (sinh năm 1989; ở xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.


Các đối tượng phạm tội.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, Lộc và Công đều có 3 tiền án, không có việc làm ổn định nên thường xuyên đi với nhau để rình xem ai sơ hở là cướp giật điện thoại di động. Cặp đôi này đã gây ra ít nhất 7 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Quốc Oai. Hầu hết những chiếc điện thoại di động cướp giật được, Công và Lộc đều bán cho Đặng Văn Thuyên, đối tượng đã có 1 tiền án.

Gần đây nhất, vào ngày 18-3-2021, Lộc và Công đã cướp giật một chiếc điện thoại di động trên đường Lê Quang Đạo, đoạn sân vận động Mỹ Đình của một người đi xe máy. Từ việc lần ra chiếc điện thoại trên tại một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội), cơ quan công an đã bắt giữ Lộc và Công.

Tại cơ quan công an, Thuyên khai quen biết Lộc từ giữa năm 2020. Thuyên đã 5 lần mua điện thoại của Lộc và Công. Mỗi chiếc điện thoại mang đến, Thuyên đều biết đây là điện thoại Công và Lộc trộm cắp hoặc cướp giật được nhưng vẫn đồng ý mua...

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục